Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Dân Cà Mau nổi loạn vì bác sĩ bỏ bệnh nhân đến chết

CÀ MAU (TH) - Ðêm 29 tháng 6, hàng trăm người dân thị trấn Năm Căn thuộc tỉnh Cà Mau đã đưa xác chết một cô gái đặt giữa lối vào và đập phá nhiều phòng bệnh viện đa khoa Cái Nước.

Dân thị trấn Năm Căn nổi loạn đập phá nhà bác sĩ ca trực để chết người. (Hình: Thanh Niên)



Tất cả bác sĩ và điều dưỡng viên hoảng sợ phải cởi bỏ áo blouse giả dạng dân thường để tránh cuộc bạo động. Sợ người dân manh động, bệnh viện này phải điều động xe cứu thương chuyển một số bệnh nhân đến bệnh viện khác nằm điều trị.

Sáng ngày 30 tháng 6, người dân lại mang thi thể cô gái nạn nhân diễn hành trên các con đường lớn của thị trấn, thu hút hàng ngàn người dân hiếu kỳ làm kẹt đường kéo dài một cây số.

Một số người tiếp tục đập phá cổng rào bệnh viện và sau đó kéo tới nhà riêng của một số bác sĩ phá cổng, cạy két sắt, mang đi nhiều tài sản, trong đó có nhà riêng của ông giám đốc bệnh viện Năm Căn tên Trần Thiện Thanh và ông bác sĩ trực tên Nguyễn Duy Tú. Gia đình của ông Thanh lẫn ông Tú vội vàng chuyển đến nơi khác tạm ngụ để lánh nạn.

Theo báo Thanh Niên, cô gái bất hạnh tên Dương Thị Thu Hiền 16 tuổi ngụ tại thị trấn Năm Căn, Cà Mau trước đó sống với bà ngoại vì cha mẹ ruột quá nghèo phải đi tỉnh khác mưu sinh. Hiền đang là công nhân một nhà máy chế biến tôm ở Cà Mau.

Vào đêm 27 tháng 6, Hiền đến bệnh viện thăm nuôi bà ngoại đang nằm điều trị tại đây. Cô được một nhóm bạn rủ đi hát karaoke vào khoảng 10 giờ đêm. Cho đến 3 giờ sáng ngày 28 tháng 6, người dân trong xóm phát giác Hiền nằm bất động trên đường gần nhà nên đưa vào bệnh viện cứu cấp. Vì nhà cháu quá nghèo không có tiền nộp trước nên bệnh viện không nhận cứu chữa mãi cho đến khi có người thương tình bảo lãnh thì họ mới cho nhập viện.

Người nhà cô gái nói rằng Hiền bị hôn mê từ đó nhưng các bác sĩ khám bệnh không chịu cấp cứu, nại cớ Hiền nằm vạ chứ không có bệnh gì trầm trọng và còn bảo người nhà đưa về nhà. Gia đình của cô gái quỳ lạy xin cứu giúp nhưng kíp trực lạnh lùng bảo “nếu không bằng lòng thì cứ chuyển sang bệnh viện khác.”

Theo báo Tuổi Trẻ, các nhân chứng cho biết bà ngoại của cô gái bất hạnh đã đập cửa phòng bác sĩ trực đến 6 lần nhưng các y bác sĩ ca trực đều thản nhiên, không quan tâm đến bệnh trạng của cô Hiền. Tình trạng này kéo dài cho đến 4 giờ rưỡi sáng ngày 29 tháng 6, cô Hiền trút hơi thở cuối cùng.

Cũng theo báo Thanh Niên, người ta nghi cô bé Hiền bị hiếp dâm và đánh vào đầu bị chấn thương sọ não.

Không có nhận xét nào: