Pages

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

2000 công nhân một công ty may mặc Hàn Quốc tại Việt Nam đình công



Cảnh đình công như trên đây ngày càng nhiều hơn tại Việt Nam do tình trạng lạm phát. Ảnh tư liệu.
DR




Anh Vũ

Theo hãng tin Đức DPA, một cuộc đình công của khoảng 2000 công nhân một xí nghiệp may mặc của Hàn Quốc ở tỉnh Thái Bình hôm nay, 14/07/2011, đã bước sang ngày thứ hai. Những người đình công đòi tăng lương để đối phó với giá cả đắt đỏ.
Cuộc đình công của công nhân công ty Ivory Garment Company, 100% vốn của Hàn Quốc, chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu đóng tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, bắt đầu từ ngày hôm qua, (13/7).

Theo lời bà Nguyễn Thị Hằng, chủ tịch huyện Vũ Thư thì các công nhân tham gia đình công cho biết họ không thể sống được với đồng lương mà công ty trả cho họ hiện nay. Những người đình công đòi chủ công ty phải tăng các khoản tiền phụ cấp để bù vào khoản tiền lương vốn đã thấp nay lại phải hứng chịu thêm giá cả đời sống gia tăng. Theo bà Hằng thì cuộc đình công của các công nhân diễn ra ôn hoà

Được biết tiền lương khởi điểm cho một công nhân của công ty hiện tại là 1,5 triệu đồng một tháng (tương đương với 75 đô la Mỹ), người có thâm niên 5 năm thì mức lương khoảng 2 triệu đồng. Trong khi đó tại Việt Nam, lạm phát vẫn tiếp tục leo thang. Chỉ trong 2 quý đầu của năm 2011, lạm phát đã tăng tới 13,29%.

Cũng từ đầu năm 2011 trở lại đây, các cuộc đình công của công nhân trong các công ty có chủ đầu tư ngoại quốc xảy ra ngày càng nhiều. Yêu sách của giới công nhân chủ yếu đòi tăng lương, được hưởng phúc lợi, bảo hiểm xã hội, bồi thường thiệt hại…

Không có nhận xét nào: