Pages

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Ai xúi dục biểu tình ?





Nguồn:Nguoi Buon Gio



Sau khi bị đưa về đồn công an, từng người đi biểu tình bị tách ra để thẩm vấn. Câu hỏi chung của công an là

- Ai xúi dục đi biểu tình ?

Mọi người đều trả lời chung là xuất phát từ tinh thần yêu nước, tự nguyện đi không ai xúi dục.
Câu này hầu như công an biết được trước, lên họ có nhiều cách đối phó, người thì họ mai mỉa là chắc đi được ai cho gì mới đi hăng thế. Người khác thủ thỉ nhà nước lo hết rồi, không phải bận tâm biểu tình làm gì, mất trật tự, an ninh khiến kẻ xấu lợi dụng.

Cuối cùng đến một cụ già, công an hỏi

- AI xúi dục đi biểu tình ?

Cụ già ngơ ngác

- Các ông xui tôi, giờ lại hỏi thế là sao ?

Công an.

- Sao lại nói chúng tôi xui, chúng tôi là người nhà nước cơ mà

Cụ già.

- Thì nhà nước xui .

Lúc này thì công an ngơ ngác, sau đó đập bàn

- Ông già không được nói linh tinh.

Cụ già hỏi.

- Thế tôi hỏi anh, chúng tôi ra đó trước hay các anh ?

Công an

- Chúng tôi ra trước, nhưng để bảo đảm an ninh trật tự.

Cụ già

- Tôi chỉ hỏi ai ra trước, các anh ra từ sáng sớm, căng dây, cho người bảo vệ. Tôi thấy thế cho là nhà nước tổ chức biểu tình, tôi mới tham gia. Chứ ở chỗ khác không có công an , không có cơ động, không căng dây. Tôi biết làm sao được là chỗ đó có biểu tình mà đến. Lần nào các anh cũng đến trước chuẩn bị sẵn, sao lại bảo là ai xui. Tôi ở quê, quê tôi mỗi lần có hội nhà nước tổ chức, y rằng là có dân quân xã căng dây, cấm đường, rồi cảnh sát cũng dẹp đường, tôi lên Hà Nội, thấy y chang mọi thứ từ trước, mới nghĩ rằng nhà nước tổ chức mới tham gia. Lần sau các anh đừng có ở đấy, thì tôi không đến đó làm gì, còn có các anh thì chúng tôi mới đến.

Công an và cụ già đôi co, cụ già vẫn nhất quyết cho rằng nhà nước tổ chức biểu tình. Công an bắt cụ không được biểu tình, cụ già bảo nếu các anh không ra đó trước tôi cũng sẽ không ra. Còn các anh đã ra thì là tôi cũng ra.

Nói tóm lại cụ già cho rằng, nếu công an không ra đó, cụ cũng không ra làm gì .

Công an hỏi cung nói sẽ đề nghị ý kiến của cụ lên cấp trên, để lần sau chính quyền sẽ không phái công an, dân phòng, an ninh ra chăng dây ở nơi vườn hoa là chỗ vui chơi công cộng, kẻo nhân dân hiểu lầm là nhà nước tổ chức hội hè, hay mít tinh gì mọi người lại đến dự.

Không có nhận xét nào: