Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Video, hình ảnh biểu tình lần thứ 8 chống Trung Quốc tại Sài Gòn và Hà Nội

Tại Hà Nội :





































































Hình Ảnh Nguyễn Tiến Nam.

6h45’: Trước hai đầu đường Hoàng Diệu dẫn tới ĐSQ TQ đã giăng dây ngăn không cho người vào. Trời Hà Nội mát mẻ sau 1 trận mưa rào nhỏ.

7h00’: Trước tượng đài Lý Thái Tổ nơi hình như dự định tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong trận Hoàng Sa, chiến tranh biên giới, Trường Sa, toàn bộ khuôn viên bờ hồ trước tượng “Quyết tử cho Tổ Quốc Quyết sinh” không khí thanh bình, không có một bóng công an.

TS Nguyễn Quang A cho biết ông đang bị công an quấy rầy, “…tối qua có 2 an ninh đến khuyên anh ngày mai không đi biểu tình“. Nhà văn Nguyễn Quang Lập: “Có thể rất nguy hiểm cho bác A. Các bác quen biết bác A nên gần gũi bác ấy trong lúc này“. KTS Trần Thanh Vân: “Anh NQA vẫn lên đường. Đề nghị giữ liên lạc. Nếu có “sự cố xẩy ra”, chắc tuần tới sẽ có chuyện vui? Có điều, ta đừng oán giận mấy đ/c cán bộ tổ dân phố, họ chẳng hiểu truyền thông mạng là gì? Còn báo bán trên sạp? Ôi báo chí lề phải? Báo phục vụ ai nhỉ?“

Độc giả Cao Vi Hiển: “Như vậy là Việt Nam ta đã, đang, sẽ có minh quân, có nhiều minh quân rồi bà con ơi ! Đọc lời anh Nguyễn Quang A kể thái độ của anh đối với việc an ninh đến nhà ngăn đi biểu tình sáng nay sẽ rỏ thêm. Xin nói rỏ tôi là đảng viên cộng sản, cán bộ hưu chứ không phải phản động nói đâu nha! Tiến sỹ A kính! Vì quá xa (Kon Tum) chưa có điều kiện chứ nếu ở Hà Nội thì tôi chạy ngay đến nhà anh rồi và sẽ đi biểu tình cùng anh. Tôi sẽ làm, làm tất cả vì tổ quốc, vì dân tộc cùng các anh. Chắc chắn”.

Một số trí thức nổi tiếng đã email động viên TS Nguyễn Quang A, như Nhà văn Nguyên Ngọc: “Kiên định và bình tĩnh. Sẵn sàng với mọi tình huống. Rất tin Quang A“. Bác Nguyễn Trung, cựu cố vấn Ban Nghiên cứu của Thủ tướng (Phan Văn Khải): “Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Anh QA cần sẵn sàng đối mặt với tất cả, kiên định lòng yêu nước, nhưng dứt khoát đừng để mắc bẫy. Tất cả những người yêu nước đứng bên cạnh anh“.

8h00′: Chặn lối vào Sứ quán Trung Quốc trên đường Hoàng Diệu.

8h05′: Bắt đầu có một số công an, dân phòng trên sân trước tượng Lý Thái Tổ. Tại bãi đậu xe Bờ Hồ có khoảng 5-7 chiếc xe bus trống không, trên mũi xe để tấm bảng “Xe huy động“. Hic! Tức là để hốt người yêu nước đi tưởng niệm các liệt sĩ chớ gì?

8h20′: Không khí quanh vườn hoa Lenin đã khá căng thẳng, thấy cả vài bóng Kiểm soát Quân sự, nhiều nhân viên đồng phục áo tím, không biết lực lượng nào.

8h30′: Trước tượng Lý Thái Tổ đã có một đám đông khoảng 20 người và một số nhân viên an ninh, công an, trật tự.

8h40′: Đám đông nhiều thêm, họ đứng thành vòng tròn tay giơ cao những tờ giấy khẩu hiệu A4, công an loay hoay lúng túng.

8h40′: Không khí đang rất náo nhiệt rõ ràng đây là một địa điểm lý tưởng. Nhiều xe công an, xe gắn loa đang thông báo việc tụ tập phải xin phép chính quyền, nếu không sẽ bị xử lý theo pháp luật.

8h45’: Đoàn người bắt đầu diễu hành, ước khoảng hơn 200, đặc biệt dân chúng đi qua dừng lại theo dõi rất đông, Họ hô vang khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!” Rõ ràng cách biểu tình như vậy rất hiệu quả, thay cho hơn 700 tờ báo quốc doanh đang câm lặng.

8h50′: Đoàn người đã lên tới khoảng 300 người, rất trật tự, tới Hàng Khay trên vỉa hè phía hồ, xe công an theo vài chiếc, loa inh ỏi, vui như trẩy hội, hiệu quả kinh người.

9h00’: Quanh khu vực SQ Trung Quốc vắng như Chùa Bà Đanh. Hic! Nhưng công an vẫn phải bao quanh. Bà con biểu tình yêu nước và nhà nước có…thêm kinh nghiệm!
9h10′: Đoàn biểu tình đang ngang qua Thủy Tạ tiếng hô dậy đất vô cùng náo nhiệt. Xin lỗi bà con, mạng chậm, đưa hình lên không kịp, nhiều quá trời.

TS Lê Đăng Doanh email chia sẻ, động viên TS Nguyễn Quang A :”Cám ơn anh Quang A đã chia sẻ thông tin. Có thể nhận định đây là một chiến thuật mới nhằm hạn chế hoạt động của anh. Mong anh cảnh giác, bình tĩnh và hành động cương quyết để tự bảo vệ mình. Chúng tôi luôn ở bên cạnh anh.“

TS Tô Văn Trường gửi email cho các bạn bè và TS Nguyễn Quang A: “Đọc ‘diễn văn của Tổng bí thư’, số phiếu bầu ở Quốc hội và thông tin mới nhất, công an đang tìm cách cản trở TS Nguyễn Quang A, một trong các trí thức tên tuổi hàng đầu ở VN có thể đoán được tình hình đất nước sẽ đi về đâu? Chưa có bao giờ trí thức và các nhà báo chân chính lại chịu nhiều thử thách cam go như ngày nay. Nếu những người ‘quét rác’ không phải ‘bới rác’ mà cũng bị ‘kìm tỏa’ thì chẳng còn gì để mà comment!“
9h20′: Đoàn biểu tình đang ngang qua bãi đậu xe, trước tòa nhà Hàm Cá Mập. Vẫn hô vang khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc xâm lược“. Xe công an chạy theo lóc nhóc, cả xe mô tô cảnh sát giao thông với loa phóng thanh trên ô tô dẹp đường.

9h25′: Ngang qua Cầu Thê Húc. Số người xem chừng đông hơn nữa, hô cả khẩu hiệu: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh“, hiệu quả cổ động cực kỳ ‘ấn tượng’, nhiều phóng viên phương Tây, các khách du lịch ngoại quốc quan sát, chup hình rất đông, cho một kinh nghiệm: không đâu biểu tình hiệu quả bằng Bờ Hồ Gươm (hic! Trừ … Lăng … nha!)

9h30′: TS Lê Đăng Doanh gọi điện, rất lo lắng, cho biết ông gọi cho TS Nguyễn Quang A mà không thấy nghe máy, ông hỏi có thấy TS Quang A ngoài đó không. Theo BS thì, với tình hình này TS Quang A không nhất thiết phải ra, không khí đang tưng bừng, thành công lắm rồi. Chúng ta còn phải “Trường kỳ kháng chiến (chống bành trướng Bắc Kinh)…” cơ mà. Hơn nữa, cũng nên “chiều” nhà chức trách một chút thông cảm họ đang xính vính quá, mà thói đời thì ai cũng biết (lúng) túng (dễ) làm liều!

9h35′: Quanh khuôn viên SQ Khựa đã vắng bóng công an nhưng vẫn ngăn đường qua cửa sứ quán Trung Quốc.

9h40′: BS vừa gọi điện cho TS Nguyễn Quang A, nhưng không thấy ông nghe máy Nhân đây xin nói thêm: GS Chu Hảo và TS Nguyễn Quang A bữa qua cho biết, mấy ngày nay điện thoại di động của các ông rất hay bị chặn chiều gọi đi.

Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc vừa cho biết, tình hình Sài Gòn đang “im ắng”. Rất đông an ninh, nên các nhóm biểu tình không thể ráp với nhau được.

9h50′: Nhà báo VVT từ trong Nam điện cho biết: ông vừa gọi vô nhà TS Quang A, vợ TS cho biết cháu nó vừa đưa ông ấy ra thì công an chặn giữ ông ấy, giờ gọi điện không thấy trả lời. Như vậy là TS Nguyễn Quang A đã bị giữ trái phép?

9h51’: Nguyễn Văn Phương cho biết: “đoàn biểu tình đã đi 1 vòng quanh Hồ Gươm. Không thấy TS Nguyễn Quang A có mặt. Đoàn biểu tình đông khoảng 500-600 trăm người. Có 2 phụ nữ mặc áo dài. 9h50, vợ TS A cho biết, anh A đi từ sớm. Cháu chở anh A ra khỏi nhà khoảng 10m thì bị công an giữ anh A, cháu quay xe về nhà báo tình hình. Hiện giờ vợ anh A chưa liên lạc được với chồng, không biết số phận anh ra sao, rất lo lắng”.

10h00’: Gọi điện cho TS Quang A, ông cho biết đang trong đoàn biểu tình đã đi được 2 vòng. Hic! Ơn đảng ơn chánh phủ.

10h20′: Kẹt cứng tuyến phố Lê Thái Tổ mặc dù đường đôi Chiếc loa trên xe Cảnh sát vẫn ra rả Nghị định 38CP “Cưỡng chế người có hành vi vi phạm … “

10h25′: Đoàn biểu tình tiếp tục hướng về Thủy Tạ không khí vẫn cực kỳ sôi động Du khác ngồi trên những chiếc xe điện du lịch chạy quanh Bờ Hồ tha hồ ngắm, chụp hình. Hề hề! Sẽ có hàng trăm “nhà báo nhân dân” thay cho đám báo quốc doanh đang ngậm miệng.

Đã có bức hình đầu tiên của TS Nguyễn Quang A sau khi đào thoát khỏi vòng tay của các đ/c “công an nhân dân“.







10h30′: Có cả các cháu bé xíu, các cháu thiếu nhi đeo khăn quàng đỏ Hu hu! Các vị đại biểu Quốc hội đâu rồi ta? Có nhìn thấy gì không? Tội quá!

10h35′: Khoảng 300 người đi ngang nhà hàng Thủy Tạ, vẫn liên tục hô vang khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!”

10h50′: Đoàn biểu tình đang tập trung trước tượng đài “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, khoảng 400 người, lực lượng công an vẫn rất đông, chỉ để dẹp trật tự, không nghe nói có vụ bắt bớ nào. Hic! Sự đời nhiều khi cũng hay, không biết có nên cảm ơn tay Đại úy Minh?

11h15′: Cuộc biểu tình đã kết thúc






Nguồn Blog AnhBaSam.
-------------------------------------------------------

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TỪ HỒ GƯƠM - TRÁI TIM CỦA HÀ NỘI
THỦ ĐÔ NƯỚC CỘNG HÒA XHCH VIỆT NAM

Tràng Tiền - Hà Nội
Bờ Hồ Hoàn Kiếm. Hà Nội

Khu vực tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh

Quàng trường Đông Kinh Nghĩa Thục
Tòa nhà Hàm Cá Mập

Trụ sở Công An quận Hoàn Kiếm



Sáng nay, sau cơn mưa rào lúc 07h, trời Hà Nội đã dịu mát. Đã khởi lên, một ngày nắng đẹp. Trên đây là những hình ảnh trước 07h30 sáng 24 tháng 7 năm 2011.


08h30, biểu tình và tưởng niệm bắt đầu
Với sự hiện diện của các vị: Phạm Duy Hiển, Ngô Đức Thọ, Phạm Xuân Nguyên, Trần Nhương, Vũ Ngọc Tiến, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Thạch...và đông đảo người dân.




Trên tay mỗi người là tên 01 LIỆT SĨ VIỆT NAM ĐÃ HIẾN DÂNG THÂN MÌNH CHO TỔ QUỐC, hy sinh tại Hoàng Sa và Trường Sa các năm 1974 và 1988.

Khẩu hiệu lớn:
- ỦNG HỘ BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT ĐỀ NGHỊ VINH DANH NHỮNG BINH SĨ VIỆT NAM HY SINH TẠI HOÀNG SA NĂM 1974
- ỦNG HỘ QUỐC HỘI RA NGHỊ QUYẾT VỀ BIỂN ĐÔNG
- ĐỜI ĐỜI TƯỞNG NHỚ NHỮNG LIỆT SĨ VIỆT NAM
74 binh sĩ hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974
64 binh sĩ hy sinh tại Trường Sa năm 1988
08h50: Đoàn biểu tình đang tiến gần đến Thủy Tạ tay giơ cao biểu ngữ, miệng hô vang dội cả một góc Hồ Gươm. Từng người trong đoàn hát vang, tưởng chừng như vỡ tung lông ngực, những bài ca ái quốc.


Không khí ở Hà Nội cực kỳ hoánh tráng! Ước có khoảng 2.000 người tham gia biểu tình.

09h30: Đoàn đi đến trước cửa UBND Tp Hà Nội và HÁT QUỐC CA.

09h35: Bắt đầu hát bài DẬY MÀ ĐI.
Bắt đầu đi vòng quanh Bờ Hồ, vòng thứ hai.

09h50: Đoàn biểu tình đi ngang qua tòa nhà BƯU ĐIỆN TP HÀ NỘI.


Nơi đây, trước kia là ngôi chùa do Nguyễn Đăng Giai xây dựng. Dân gian quá đau khổ đã có thơ: "Phúc đức gì mày bố đĩ Giai/ Làm cho tổn Bắc lại hao Đoài"...Ít lâu sau, chùa bị thực dân Pháp san phẳng để xây nhà Dây thép (bưu điện), và hiện chỉ còn tòa Tháp Hòa Phong sát bên bờ hồ.

10h00: ĐOÀN DỪNG LẠI TRƯỚC TRỤ SỞ CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM ĐỂ HÔ VANG CÁC KHẨU HIỆU.
Không khí cực kỳ hoành tráng, mãnh liệt. Mọi người như được tiếp sức bởi các anh hùng dân tộc và các liệt sĩ đã bỏ mình vì TỔ QUỐC.


(Được biết, sáng nay, anh Nguyễn Chí Đức đã ra đến Bờ Hồ, nhưng bị yêu cầu đi về nhà! Vô lý ! Vô lý!)

10h11: Đoàn mới rời khỏi trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm. Tiếng hát DẬY MÀ ĐI vang động cả góc trời Hà Nội. Hồ Gươm nơi! Nơi lắng hồn núi sông ngàn năm! Hồ Gươm ơi!

Đây Hồ Gươm, Hồng Hà, Hồ Tây.
Đây lắng hồn núi sông ngàn năm.
Đây Thăng Long, đây Đông Đô, đây Hà Nội, Hà Nội mến yêu!
Hà Nội cháy, khói lửa ngập trời.
Hà Nội hồng ầm ầm rung,
Hà Nội vùng đứng lên! Hà Nội vùng đứng lên! Sông Hồng reo Hà Nội vùng đứng lên!


10h11: Dừng lại trước tòa báo Hà Nội Mới. Tờ báo này đã từng đăng tải bài viết ca ngợi viên tướng Tàu Hứa Thế Hữu - và nhận được sự khinh bỉ của bạn đọc và dư luận xã hội.


10h17: Đoàn người đi đến trước cửa tòa nhà Hội Khai trí Tiến Đức, cạnh Tượng đài LÊ THÁI TỔ. Nơi đây, các sĩ phu Hà Nội từng diễn thuyết về tinh thần ái quốc và chấn hưng văn hóa dân tộc. Cụ Thượng Chi Phạm Quỳnh cũng đã từng diễn thuyết tại đây.


Đoàn người hô vang, át cả tiếng loa. Mọi phương tiện xe ô tô, xe máy đi đường đã dừng lại, gửi xe và tham gia vào đoàn biểu tình. Không khí cực kỳ sôi nổi, hào hùng , tràn đầy tinh thần yêu nước, yêu nòi giống, yêu thương con người. Có một thanh niên đã nhanh chóng tiếp cận đoàn biểu tình, cung cấp các thùng nước suối cho đoàn biểu tình.

10h24: Đoàn biểu tình đang đứng trước TƯỢNG ĐÀI VUA LÊ LỢI. Ngài dường như đang muốn ném thanh kiếm cho con dân của Ngài để chém đầu lũ cướp nước!

10h26: Đoàn vây quanh người nghệ sĩ già Tạ Trí Hải, cùng hát vang bài NỐI VÒNG TAY LỚN trên nền nhạc violin của nghệ sĩ. Từ KS Phú Gia đến Thụy Tạ, tất cả các xe cộ đã dừng lại để hướng ứng cuộc biểu tình, cùng hô vang các khẩu hiệu và hát các bài ca ái quốc.

Rất nhiều học sinh các trường phổ thông đang kéo đến hòa vào cuộc biểu tình.

10h30: Đoàn đi ngang qua Ngân hàng AZN. Một đoàn khách du lịch Hàn Quốc đứng vẫy tay chào. Không khí cực kỳ khí thế, hào hùng.


10h34: Đoàn biểu tình rất phấn khích. Tiếng hô càng ngày càng vang dội. Tiếng loa của lực lượng an ninh đã dừng hẳn. Chỉ còn tiếng hô của đồng bào yêu nước!

10h36: Đoàn biểu tình dừng lại ở THỦY TẠ. GIẢI LAO ĂN KEM ĐỂ LẤY SỨC.

10h45: Đoàn đến chân tượng đài Cảm Tử cho Tổ Quốc quyết sinh: Hô vang khẩu hiệu, hát Quốc ca, chào cờ và dành 1 phút cúi đầu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

11h00: Đoàn biểu tình tự giải tán.




































HẾT


Nguồn Blog Nguyễn Xuân Diện.

Không có nhận xét nào: