Pages

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Blogger Nguyễn Xuân Diện bị mời làm việc với CA


Nguyễn Xuân Diện

Theo: Blog NXD

-

Lúc 21h00 hôm qua 26.07.2011, Anh Hà, công an hộ khẩu ở khu dân cư đã đến nhà đề nghị tôi khai báo vào tờ giấy về hộ khẩu hộ tịch và chuyển cho tôi Giấy Mời sau. Sáng nay, 27.07.2011, đúng 09h00 tôi đã đến trụ sở Công An Phường Kim Liên để làm việc với cơ quan điều tra.

Làm việc với tôi là các điều tra viên Ngô Văn Đáp (trung tá), Đàm Văn Khanh (trung tá) đều thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Tp Hà Nội (7 Thiền Quang, HN) và Lê Văn Hiến, Thiếu tá thuộc đội An ninh, Công an Quận Đống Đa. Họ và tên, quân hàm và chức danh là do các cán bộ nói với tôi. Anh em đều mặc thường phục, không xuất trình thẻ và các giấy tờ liên quan.

Ngoài việc hỏi về nhân thân: Họ tên, nơi làm việc, gia đình…cơ quan điều tra còn hỏi về việc tôi tham gia biểu tình chống TQ. Tôi nói tôi đã tham gia 07 cuộc biểu tình phản đối TQ trong tháng 6 và 7 vừa rồi và nếu sắp tới vẫn có, tôi vẫn tiếp tục tham gia. Riêng cuộc biểu tình ngày 10 tháng 07 thì tôi không tham gia nhưng có tới để quan sát (tuy nhiên không chứng kiến lúc bắt người lên xe buýt).

Cơ quan điều tra hỏi về cuộc biểu tình ngày 17 tháng 07 thì tôi nói có tham gia.

Hỏi có chứng kiến lúc khiêng người và lúc người biểu tình bị đạp vào mặt không thì tôi nói: Không chứng kiến nhưng tôi có xem ảnh, xem clip và hỏi chuyện trực tiếp anh Nguyễn Chí Đức trước khi ký vào Thư gửi GĐ Công an Hà Nội.

Tôi xác nhận việc ký vào văn thư đó do người khác chuyển, và là người cuối cùng ký tên, nên trực tiếp mang thư đó đi gửi (đề chữ trên phong bì, lấy biên nhận của bưu điện).

Cuộc làm việc kết thúc lúc 10h00 sáng nay, tổng cộng 60 phút. Tôi yêu cầu cơ quan điều tra sao làm 02 bản và tôi chỉ ký tên khi mình được giữ 01 bản. Cơ quan điều tra nói, họ có nguyên tắc không cung cấp cho người được lấy lời khai. Tôi không ký vào văn bản. Và tôi làm thêm 01 văn bản yêu cầu cơ quan điều tra cung cấp biên bản làm việc, và chỉ khi ấy tôi và cán bộ điều tra mới ký tươi vào cả 02 văn bản biên bản làm việc.

Nguyễn Xuân Diện kính trình!

Không có nhận xét nào: