Pages

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Bỏ nước giữ ngôi!

Cho dẫu Hoa Kỳ trụ Biển Đông
Hèn ngu như Vẹm cũng bằng không!
Khấu đầu Hán Đỏ, dâng cương thổ!
Siết cổ dân đen, hút máu hồng!
Bám Mỹ giả vờ hòng giữ đảng
Nịnh Tầu thành khẩn chịu đeo gông
Thuộc bài Trọng lú lên thay Mạnh
Dũng quyết ngồi lâu nối nghiệp Đồng!

11/7/2011

Ngày 10/07/2011, đô đốc Mike Mullen, tham mưu trưởng quân đội Mỹ phát biểu tại Bắc Kinh rằng Hoa Kỳ kiên quyết duy trì sự hiện diện của mình tại Biển Đông, nơi mà tình hình đang căng thẳng sau những hành động hung hăng của Tầu Cộng nhắm vào Việt Nam và Philippines.

Mike Mullen nói : “Mỹ sẽ không rời khỏi khu vực. Sự hiện diện lâu dài của chúng tôi trong khu vực đã rất quan trọng với các đồng minh của chúng tôi trong nhiều thập kỷ qua, và sẽ tiếp tục như vậy”.

Trong khi đó:

Tầu Cộng đòi Philippines, Việt Nam xử lý “khôn khéo” về Biển Đông.

Ngày 11/7/2011 nữ thứ trưởng Ngoại giao Tầu Cộng Phó Oánh tuyên bố: “Quan trọng là giải quyết những điểm xung đột. Trung Quốc, Việt Nam và Philippines cần phải thể hiện phương thức ngoại giao khôn khéo để đảm bảo những mâu thuẫn sẽ được kiềm chế, xử lý hiệu quả và có thể sẽ không để những mâu thuẫn đó ảnh hưởng đến quan hệ.”

Như thế nào là “ngoại giao khôn khéo?”

Là cúi đầu dưới mệnh lệnh của Bắc Kinh như phỉ quyền Việt gian CS đã cử Hồ Xuân Sơn thay mặt đảng đi yết kiến thiên triều để xác định và đánh bóng lại dây xích cổ chó “16 chữ vàng” và nhận lại chỉ thị phải “hướng dẫn dư luận” như viên thượng tướng Tổng tham mưu trưởng quân đội Tầu Cộng là Mã Hiểu Thiên đã chỉ thị cho đoàn quan chức cao cấp của bộ quốc phòng VGCS ngày 29/6/2011 do viên trung tướng Giám đốc học viện quốc phòng VC là Võ Tiến Trung dẫn đoàn qua trình diện Bắc Kinh.

Mã cho rằng “phía Việt Nam sẽ xử lý các vấn đề tế nhị một cách thích đáng và hướng dẫn dư luận cũng như cảm tính xã hội một cách đúng đắn”.

Mã Hiểu Thiên cũng khuyến cáo phía Việt Nam “không nên để cho các diễn biến leo thang và tránh làm phức tạp thêm tình hình, khiến các vấn đề bị trầm trọng hóa, dẫn tới đa phương hóa và quốc tế hóa chúng”.

Bản tin trên báo của quân đội Tầu Cộng không nói tới phản ứng của phía Việt Cộng, nhưng một tường thuật phát trên kênh 7 Truyền hình Trung ương Tầu Cộng nói viên tướng Võ Tiến Trung cam kết rằng “Việt Nam sẽ cố gắng tăng cường hiểu biết và tin tưởng với Trung Quốc.”

Truyền hình Tầu Cộng cũng nói Võ Tiến Trung khẳng định “hai bên sẽ tăng cường trao đổi và hợp tác nhằm phát triển thêm quan hệ song phương và quan hệ giữa hai quân đội, nhất là xử lý các vấn đề tế nhị một cách đúng đắn”.

Thông cáo của Tầu Cộng sau khi Hồ Xuân Sơn gặp ủy viên Quốc vụ viện Đới Bỉnh Quốc và thứ trưởng Trương Chí Quân cho hay hai bên đã thống nhất “ngăn chặn các lời nói và hành động có thể làm tổn hại tới tình hữu nghị và sự tin tưởng lẫn nhau giữa nhân dân hai nước”.

Hai bên cũng thống nhất đẩy nhanh tiến độ đàm phán để sớm ký kết “Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc”

Thế là Nguyễn Phương Nga im mồm và đổi giọng. Công an tăng cường để ngăn chặn, bắt bớ những người dân biểu tình.

“Sớm ký kết thỏa thuận…” là thỏa thuận cái gì?

Năm 2005 bọn đầu sỏ bộ chính trị VC và chính phủ Philippines với Tổng thống Phi lúc đó là bà Arroyo đã bị Tầu Cộng lừa dụ ký hiệp ước chung ba nước “thăm dò hải dương chung” ở Biển Đông (JMSU: Joint Marine Seismic Undertaking) VC thì vừa ngu vừa hèn, Tổng thống Phi là thứ đàn bà nhẹ dạ nên đã tự xác nhận Tầu Cộng cũng có chủ quyền trên Biển Đông. Bây giờ biết ngu thì đã muộn, VC ngoan cố đơn phương đưa tàu đi thăm dò dầu khí một mình thì đúng là “vi phạm thỏa ước đã ký” như lời kết án của Bắc Kinh.

Philippines là nước đồng minh với Mỹ, có quốc hội độc lập dù hành pháp vì ngu mà ký dâng biển cho Tầu Cộng, nhưng quốc hội không biết cho nên Tổng thống mới có quyền phủ nhận “thỏa ước gian lận” nầy, dù Tầu Cộng trưng ra bằng chứng thì Tư pháp Phi có thể truy tố cựu Tổng thống Arroyo về cái tội bán nước!

Trong khi VC, dù Mỹ muốn nắm tay vực dậy nhưng vì sợ mất đảng nên vẫn kiêu căng ngạo mạn, hành pháp lập pháp tư pháp cũng do 14 bốn thằng ngợm nắm, đứa nào đã ký “thỏa ước”? Tày gian Nông Đứt Mạnh hay y tá Nguyễn Tấn Dũng? Cho nên chỉ mới nghe Bắc Kinh mắng là “vi phạm thỏa thuận” thì cả bọn hốt hoảng, vội vả đẩy Hồ Xuân Sơn qua tạ tội ngay!

Phi một mặt kêu gọi Mỹ hỗ trơ, một mặt vẫn cử bộ trưởng ngoại giao đi Bắc Kinh tìm giải pháp ôn hòa, một mặt vẫn cứng rắn đưa vấn đề Biển Đông ra LHQ xét xử.

Trong khi VC vâng lệnh Bắc Kinh đàn áp biểu tình, nườm nượp cử ngoại giao, tướng lãnh qua lạy lục van xin!

Trí thức, thay vì cùng toàn dân viết “Cáo trạng” kết tội bọn cường quyền bán nước để truất phế thì lại “Kiến nghị” thỉnh nguyện những thằng bán nước van xin chúng nó cho biết đã “thỏa thuận” những gì với Bắc triều!

Chính quyền như thế! Trí thức như thế! Mà lúc nào cũng ngoác mồm “độc lập với chủ quyền!” Không biết nhục!

12/7/2011

nguyễn duy ân

Không có nhận xét nào: