Pages

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Bốn năm nữa sẽ cho du lịch Trường Sa

VIỆT NAM (NLD) - Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Việt Nam cho hay đang bắt đầu soạn thảo dự án phát triển du lịch tại Trường Sa và tiên đoán người khách du lịch đầu tiên đến quần đảo mà Việt Nam có chủ quyền vào năm 2015.

Ðảo Trường Sa lớn. (Hình: Báo Dân Trí)

Báo Người Lao Ðộng trích dẫn tuyên bố của ông Phạm Trung Lương, phó viện trưởng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Việt Nam cho rằng Trường Sa là một địa điểm du lịch tuyệt vời vì có nhiều bãi san hô và môi sinh chưa bị xâm phạm.

Ông này còn cho biết thêm, Trường Sa là một quần đảo bao gồm 100 đảo lớn nhỏ cộng với các bãi san hô, có diện tích tổng cộng trên 400,000 km2, trong đó phần đất nổi rộng khoảng 3 km2 bao gồm 8 cụm đảo. Ðảo lớn nhất trong cụm đất nổi này là Song Tử Tây, cao 5m so với mực nước biển.

Ông Phạm Trung Lương cũng nói đây là dự án chú trọng du lịch tàu biển, cắm trại, thể thao... và tiên đoán người khách du lịch đầu tiên sẽ đặt chân đến Trường Sa trễ lắm là 4 năm nữa, tức vào năm 2015.

Ông Lương nhiều lần nhấn mạnh với báo Người Lao Ðộng về mục tiêu khẳng định chủ quyền khi thực hiện dự án phát triển du lịch tại quần đảo Trường Sa, hứa hẹn rằng du khách Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng đầy đủ những chứng minh cho thấy ông cha mình đã khai khẩn vùng biển đảo này từ xa xưa.

Tiết lộ mới này đã khiến dư luận trong nước ồn ào tán thưởng. Một số cư dân Việt Nam tại Sài Gòn lập tức hỏi về giá tour, nói sẵn sàng mua vé trước cho chuyến đi.

Có thể nói, đây là thách thức mới nhất của người Việt Nam đối với chính quyền Trung Quốc ngoài việc tổ chức biểu tình hàng tuần để phản đối việc áp đặt chủ quyền của họ ở biển Ðông quyết liệt trong mấy tháng qua. (P.L.)

Nguồn Người Việt.

Không có nhận xét nào: