Pages

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Bước trưởng thành trong biểu tình lần thứ 5 tại Hà Nội

Hải Hà (Nuvuongcongly) - Những thanh niên, phụ lão, nhân sĩ trí thức, các sĩ phu Bắc Hà va quần chúng hôm nay sẽ ghi vào lịch sử đất nước một dấu son bất khuất anh dũng quật cường của chúng ta trong giai đoạn có một nhà nước “Đồng lõa với giặc, hung hãn với dân” như lịch sử dân tộc này cũng đã từng chứng kiến và đào thải, muôn đời ghi danh ô nhục trong trang sử dựng nước và giữ nước.

Một cuộc biểu tình hiếm thấy tại Hà Nội với nhiều kịch tính đã xảy ra sáng 3/7/2011.

Cuộc biểu tình chống Trung Quốc hôm nay Chủ nhật ngày 3/7/2011, có nhiều nét mới lạ, Hải Hà- CTV của Nữ Vương Công Lý xin ghi lại đôi điều.

Lực lượng biểu tình.

Một lượng đông đảo gồm: già, trẻ, trai thanh, nữ tú, nhà khoa học, nhà giáo, học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân… nói chung là đủ mọi thành phần mà “Đảng ta” thường coi là “nòng cốt cách mạng lẫn thành phần tiểu tư sản không đáng tin cậy” tham gia cuộc tuần hành biểu thị tinh thần yêu nước. Trong số đó nhiều tên tuổi khá quen biết như:TS Nguyễn Quang A,TS Nguyễn Xuân Diện, nhà nghiên cứu Phạm Xuân Nguyên, KTS Trần Thanh Vân, LS Lê Quốc Quân nhà văn Nguyễn Hoàng Đức, nữ nhà văn Thùy Linh…


Thêm nhiều gương mặt mới: Nông dân,dân oan, người bị cướp đất, người có người nhà bị công an đánh chết, công nhân đình công tại Cty Giai Đức -100% vốn Đài Loan- Trung Quốc (nơi vừa có người bị xe cán chết và nhiều người bị thương đang nằm viện vì biểu tình đòi tăng lương)…


Đặc biệt là sự có mặt của hai nghệ sĩ: một già (violon), một một trẻ (saxophone), những nghệ sĩ đích thực của Nhân Dân đã làm cho cuộc tuần hành hôm nay càng thêm phấn khích và lãng mạn. Và tất nhiên là không có mặt của bất cứ một “đảng ủy, đảng bộ hay chi bộ” nào trong những hành động vì lòng yêu nước này. Điều này ngược lại với những lúc xôi thịt, chia chác hay cướp đất của nhân dân, của giáo dân… người ta thấy có đủ cả ban bệ các cơ quan đảng, thậm chí cả Phạm Quang Nghị bí thư Thành ủy cũng trực tiếp chỉ đạo khi cướp đất Tòa Khâm sứ vào sáng 19/9/2008.

Những nghệ sĩ nhân dân đích thực

Thế mới hay, cái gọi là “Đảng ta” đã biến thành đảng của giặc tự bao giờ.

Bởi sự ngăn chặn khá quyết liệt, dương oai diễu võ khá công phu nhằm dọa nạt dân chúng, tâng công với quan thầy Tầu cộng của chính phủ Việt Nam, nên ban đầu chỉ vài ba chục người, càng về sau càng đông, như lúc cao điểm nhất có lẽ phải chừng 200 đến 300 người.

Lực lượng an ninh.

Rất dày đặc, chìm nổi đủ cả. Lúc mạnh tay trấn áp, lúc dịu giọng theo kiểu “mềm nắn rắn buông” nhưng đã không lái được người biểu tình theo ý của họ.


Nhiều lần mấy CSGT áo vàng và một lũ thường phục trà trộn muốn lái người biểu tình đi theo tuyến phố Hai Bà Trưng- Tràng Tiền như lần trước, nhưng bà con ta không chịu, quyết đi đến Nhà Hát Lớn. Đến Nhà Hát, công an lại dùng nhiều xe cản trở và đặt biển cấm tụ tập, quay phim rất tự tiện và trái nguyên tắc ở đây nhưng bà con quyết xông lên. Mọi người vượt qua hàng rào công an dày đặc trước sự bất lực đến ngỡ ngàng của chính lực lượng Công an.

Công an xô đẩy, tìm cách phân tán đoàn biểu tình

Thể hiện bản chất chó săn của mình, công an bắt giữ công khai những người nhiệt tình yêu nước trước đám đông biểu tình đã gây nên sự phẫn nộ của quần chúng nhân dân. Những người biểu tình đã phản ứng quyết liệt buộc công an phải thả người.

Đoàn biểu tình phản đối công an bắt người tại công an phường Tràng Tiền

Công an Tràng Tiền buộc phải thả người, đấu tranh thắng lợi

Sau đó Công an giao thông lại định chia cắt đoàn biểu tình ở đoạn đối diện với tòa soạn báo Hà Nội Mới nhưng không thành phải nhờ đến CSCĐ hùng hổ ra oai, nhưng bà con ta đã thể hiện tinh thần Chính nghĩa không run sợ hung tàn. Vì vậy lực lượng này cũng phải rút lui.

Cuối cùng thì công an phải cho vài chú đi theo nhắc nhở bà con “đi lên vỉa hè cho khỏi tai nạn”, đến khoảng 11g30 khi mọi tự động giải tán trước tượng đài Quyết tử cho Tổ Quốc Quyết sinh, thì có chú còn vui vẻ nhắc: ”Thôi bà con nghỉ để về ăn cơm kẻo trưa rồi”.

Những diễn biến có tính cao trào của cuộc biểu tình hôm nay

Đâu chỉ có người Việt Nam mới yêu Trường Sa - Hoàng Sa
Như trên đã nêu: Lực lượng Công an chìm nổi rất muốn lái đoàn theo tuyến phố Hai Bà Trưng- Hàng Bài- Tràng Tiền, rồi yêu cầu giải tán như mấy lần trước, nhưng đoàn không chịu, các bạn trẻ đi đầu đã dẫn đoàn đi thẳng phố Hai Bà Trưng, rồi tiến đến Nhà Hát Lớn.


Điều đáng chú ý là các bạn trẻ đã kiên định hướng đến các bậc thềm Nhà Hát Lớn nơi có nhiều người đi qua Quảng Trường phía trước để đọc Tuyên Cáo. Nhiều người lớn tuổi xúc động bày tỏ: không khí này còn hoành tráng hơn Cách Mạng Mùa Thu năm xưa, có người liên tưởng đến cả Xiêrong diễn thuyết ở Quảng Trường La Mã thời Cổ đại…

Bản tuyên cáo sẽ đi vào lịch sử

Vì sao vậy? một đám người không đông, dưới sự kìm kẹp và hăm dọa của đủ loại cảnh sát kết hợp với du đãng đã không ngăn nổi tinh thần yêu nước, làm rạng ngời truyền thống bất khuất của cha ông.

Những thanh niên, phụ lão, nhân sĩ trí thức, các sĩ phu Bắc Hà va quần chúng hôm nay sẽ ghi vào lịch sử đất nước một dấu son bất khuất anh dũng quật cường của chúng ta trong giai đoạn có một nhà nước “Đồng lõa với giặc, hung hãn với dân” như lịch sử dân tộc này cũng đã từng chứng kiến và đào thải, muôn đời ghi danh ô nhục trong trang sử dựng nước và giữ nước.

Trăm người như một hô vang:” phản đối,phản đối” vừa giơ cánh tay lên khi người thanh niên vừa dứt từng điểm Tuyên Cáo của người biểu tình thay mặt cho hàng triệu người Việt Nam. Nhiều người đã rơi nước mắt trước cảnh tượng bi hùng này.

Hùng tráng, Tổ Quốc ơi, có bao giờ nhục thế này chăng, có bao giờ đau thế này chăng?

Đoạn cao trào thứ hai là Công an trà trộn rồi giở trò vu vạ là trộm cắp hay đánh nhau gì đó để bắt đi một thanh niên ở cuối đoàn lôi về Công an Phường Tràng Tiền. Trò này của công an thì không lạ gì đối với nhân dân cả nước khi công an và côn đồ là một. Đặc biệt là với nhân dân Hà Nội.

Lập tức: đằng sau quay, tiền đổi thành hậu, rầm rập chạy về tập trung trước cửa Công an Phường Tràng Tiền. Những cánh tay lại giơ lên và những tiếng hô như sấm:

-Phản đối bắt người yêu nước… phản đối
-Thả người, thả người, thả người…
-Đoàn kết, đoàn kết…

Rồi máy ảnh máy quay phim lại chớp liên hồi.

Sau một hồi vừa giải thích vòng vo vừa dọa nạt biết là không xong, CA đành phải thả người thanh niên đó trong sự vui mừng khôn xiết của mọi người.

Như vậy, khi biết đồng lòng, bạo tàn cũng phải chùn tay, mưu mô quỷ dữ cũng không che nổi ánh sáng.

Tuổi già gương mẫu cho cháu con giữ gìn tình yêu non sông đất nước

Đây có thể coi là một biến cố đặc biệt quan trọng, và là một sự trưởng thành rất nhanh chóng của lực lượng yêu nước nếu ta nhớ lại cách đây mới có vài tháng: LS Lê Quốc Quân, BS Phạm Hồng Sơn và cả mấy chục công dân bị bắt khi chỉ đứng trên vỉa hè để xem phiên tòa được thông báo là xử công khai TS Luật Cù Huy Hà Vũ, mà cộng đồng đành bất lực đứng nhìn trong lo âu, sợ hãi…(Chúng ta hãy chờ xem phiên xử Phúc thẩm tới đây sẽ như thế nào).

Tiếp nữa ở cao trào thứ ba là sau khi CSGT chia cắt bất thành đoàn biểu tình đứng đối diện tòa soạn báo Hà Nội Mới, thì CSCĐ được đưa đến để thị uy nhưng cũng bất lực chuồn êm vì nhiều người lên tiếng: “Chúng tôi/tao/em… chỉ biểu thị lòng yêu nước thì chúng mày/cháu/anh… “đến đây làm gì?” “Đàn áp à?” “có yêu nước không thì cầm một bên lá cờ này…”. Rồi:” anh ơi anh là ngừơi Tàu à?”!… thậm chí chừng như không có lý do gì để giải thích, một CSCĐ mỉm cười đáp: “đàn áp gì đâu, sợ có bạo loạn, chúng cháu ra giữ trật tự thôi”…

Như vậy cuộc biểu tình tuần hành hôm nay là một thành công lớn ngoài sự mong đợi của mọi người.

Nhiều người đã tiếc rẻ khi không tham gia hôm nay. Và họ quyết sẽ không lỡ hẹn vào chủ nhật tuần sau.

Chiều CN 3/7/2011.


Hải Hà- CTV Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: