Pages

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Chưa điều tra xong vụ̣ CA đánh chết người

Đã bốn tháng sau vụ công an đánh ông Trịnh Xuân Tùng tử vong, gia đình ông nói kết quả điều tra chính thức chưa được công bố.

Cô Trịnh Kim Tiến, con gái ông Tùng, nói với BBC hôm thứ Năm 07/07 rằng cơ quan công an "vẫn chưa công bố kết quả điều tra".

"Hôm trước chị em có gọi điện, bên ấy có trả lời là sẽ cố gắng có phản hồi cho gia đình vào cuối tháng 6 nhưng tới giờ vẫn chưa thấy gì."

Theo cô Tiến, "vụ việc của bố em đã quá rõ ràng, bằng chứng nhân chứng có đủ hết, nên thật sự em cũng không hiểu tại sao họ chưa có câu trả lời".

"Sắp tới em sẽ làm đơn yêu cầu để đòi hỏi họ phải có câu trả lời."

Vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị hành hung gây tử vong hôm 28/02 tại bến xe Giáp Bát đã gây bất bình cao độ trong dư luận.

Gia đình ông tố giác một sỹ quan công an thuộc phường Thịnh Liệt cùng ba dân phòng đã hành hung ông, sau khi có cãi cọ về việc không đội mũ bảo hiểm.

Khi bị đưa về trụ sở công an làm việc, gia đình có xin phép đưa ông Tùng đi cấp cứu "nhưng công an không cho". Các bác sỹ sau đó chẩn đoán ông bị tổn thương hai đốt sống cổ gây liệt tứ chi và liệt cơ hô hấp gây tắc nghẽn đường phổi.

Ông đã được phẫu thuật ngày 01/03, nhưng tình trạng xấu đi và qua đời một tuần sau đó tại bệnh viện.

Sau đó,Trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt (Hà Nội), đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra vì hành vi Cố ý gây thương tích, theo Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Bị đe dọa

Cô Trịnh Kim Tiến cho biết thân nhân của Trung tá Ninh đã tới nhà một vài lần "để thắp hương cho bố em".

"Thế nhưng, gia đình em vẫn nhất quyết đòi công lý."

Cách hành xử của công an phường hồi tháng Hai khi từ chối yêu cầu cấp cứu của gia đình bằng lời lẽ khiếm nhã đã gây bức xúc.

Lúc đó, theo cô Tiến, gia đình phải xin phép rất nhiều lần mới được mang ông Tùng đi khám bệnh.

"Khi đưa đến phòng cấp cứu, người ta vẫn còng tay bố em trên cáng."

Gia đình cô cũng tố cáo rằng công an khu vực đã có những hành động dọa nạt, gây phiền hà cho cháu ruột của ông Tùng là bà Trịnh Kim Ngân, người bị cơ quan công quyền nói là 'xây nhà trái phép'.

Để phạt bà Ngân, nhà xây của bà đã bị cắt điện, nước suốt từ cuối tháng Tư tới nay.

Nguồn BBC.

Không có nhận xét nào: