Pages

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Chuyện của công an phường 12 - Quận Bình Thạnh, Sài gòn

Trần Hưng (bạn đọc DLB) - Tôi là một công dân bình thường hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Tôi rất thường xuyên vào trang DLB để theo dõi tin tức. Tôi thấy tin tức trên DLB thì rất nhanh và khách quan. Hưởng ứng lời kêu gọi của DLB là mỗi người dân là một "chiến sĩ trên mặt trận truyền thông" tôi mới chia sẻ kinh nghiệm của tôi. Chuyện của tôi thì rất bình thường nhưng dưới góc độ một người dân cần lên tiếng là chuyện mê tín dị đoan. Ngay cả trưởng công an phường cũng mê tín dị đoan. Chuyện là thế này.




Tôi tham gia trong một tổ chức từ thiện chuyên phát xe lăn cho những người tàn tật. Anh công an khu vực tên Nguyễn Minh Thắng hay đến nhà tôi và biết việc này. Chính anh ta cũng nhiều lần yêu cầu tôi là lần sau có phát xe lăn thì cho phường vài chiếc để giúp đỡ những người nghèo khó bị tật bệnh. Tôi thấy yêu cầu này chính đáng nên nhận lời. Rồi ngày tổ chức từ thiện quốc tế trở lại Việt Nam tháng vừa qua. Tôi nhớ lời đề nghị của anh công an khu vực của tôi.


Nhưng ngày 30 tháng 6 qua khi đích danh tôi đưa 4 chiếc xe lăn đến tận công an phường 12 ở đường Phan Văn Trị để "bàn giao". Anh công an khu vực cũ đã đổi đi bây giờ là anh mới tên Linh. Anh Linh công an khu vực của tôi cũng hồ hỡi nhận quà này. Nhưng điều tôi bất ngờ là anh trưởng công an phường đã nổi giận và quát mắng anh công an khu vực rất nhiều. Ngay trước mắt tôi và nhiều người có công việc hôm đó thì anh Linh bị "sếp" mắng vì không biết kiêng cữ. Nhận xe lăn từ thiện là rước điềm xui xẻo về phường. Trù ẻo công an sẽ ngồi xe lăn. Sau đó thì anh trưởng công an bảo anh Linh công an khu vực ra bàn thờ phía sau đốt nhang lên xả xui.


Ôi Chúa ơi bây giờ thì chuyện mê tín dị đoan nó hiện diện ở ngay đồn công an! Nếu các anh công an sợ xui xẻo thì trước mắt cứ làm lành lánh dữ thì chuyện tốt đẹp sẽ đến với mình. Chứ cứ đi làm ác, bắt nạt dân chúng, giết người trong công an quận thì có về đốt nhang, đốt phong long cũng chả có tác dụng gì.! May lúc đó có một bà trung niên đến xin 1 chiếc cho người thân đang bị tai biến mạch máu. Anh Linh công an hỏi ý kiến của tôi thì tôi nói. Tôi đã cho phường thì phường tự quyết định nhưng đây là quà tặng chứ không được bán. Ai có nhu cầu xứng đang và xin trườc thì được tặng đừng làm phiền họ vì người nhà có người ngồi xe lăn đã là bất hạnh rồi.


Tôi kể chuyện này cho anh bạn của tôi nghe là trưởng công an phường 12 Quận Bình Thạnh rất tin dị đoan thì anh bạn tôi mới bảo là chuyện xưa rồi. Nhiều ông to bà lớn còn mê tín dữ dội hơn vậy nhiều. Không thấy vào ngày rằm hay đầu tháng là xe biển số xanh giăng đầy các chùa sao mà thắc mắc.


Bản thân tôi nhận thấy rằng, các công sở ở thành phố từ UBND phường,UBND quận kể cả công an thì tác phong làm việc đã thay đổi hơn trước nhiều. Người trẻ có học chứ không như mấy người lớn tuổi cách đây khỏang 10 năm. Nhưng tệ nạn mê tín vẫn còn hiện hữu khắp nơi. Gần đây thì nghe nói thí sinh lên đồng được miễn thi tốt nghiệp PTTH. Chuyện coi bói, bùa ngãi ngay trong cơ quan nhà nước thì nhiều.


Tôi thử gởi bài này lên DLB. Tôi biết DLB sau sự kiện dân chúng Bắc Giang biểu tình. Chỉ vài tiếng đồng hồ là trên DLB có ngay trong khi nhiều tờ báo khác trong nước không dám đưa tin.


Chân thành cám ơn DLB rất mong DLB là nhịp cầu thông tin chính thức, nhanh nhẹn và chính xác khách quan cho dân chúng tôi được mở mang.


Tôi đắn đo lắm mới viết thư này cũng như kể chuyện tặng xe lăn của tôi ở phường 12, Quận Bình Thạnh. Rất mong muốn DLB luôn là "của dân, do dân và vì dân".


Sài gòn ngày 12.7.2011


Trần Hưng
Phường 12- Quận Bình Thạnh- Sài Gòn ngày 11.7.2011.

Không có nhận xét nào: