Pages

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Cờ TQ Treo Rợp Bình Dương: Dân Việt Cơ Nguy Mất Đất

Cờ TQ Treo Rợp Bình Dương: Dân Việt Cơ Nguy Mất Đất; Thông tấn VitInfo từ Hà Nội: Phố người Hoa, Rừng người Hoa, Sòng bạc người Hoa... con cháu người Việt cơ nguy sẽ hết đất sống...

BÌNH DƯƠNG -- Cờ Trung Cộng treo tưng bừng tại Bình Dương để mừng Quốc Khánh Trung Quốc, bởi vì người Hoa đang cư ngụ đông đảo ở các Phố Tàu nơi đây.
Bản tin từ thông tấn VitInfo, một cơ quan thông tin có trụ sở ở Hà Nội, hôm Chủ Nhật 3-7-2011 còn kèm theo hình ảnh cho thấy cờ Trung Quốc treo dọc nơi gọi là “Khu phố người Hoa” ở Bình Dương.
Bài viết có tựa đề “Phố người Hoa, Rừng người Hoa, Sòng bạc người Hoa, ...người Hoa?” nơi đoạn kết còn đưa ra quan ngại rằng “trong một tương lai không xa, con cháu người Việt Nam sẽ không còn được sống trên chính mảnh đất của mình?”
Bài viết ngay vào đầu đã nêu thẳng vấn đề:
“Sau Casino của người Hoa ở Đà Nẵng chỉ dành cho người nước ngoài, lại đến khu phố dành riêng cho người Hoa ở Bình Dương, nơi mà người Việt cũng sẽ không được bén mảng tới. Vậy trong tương lai, người Việt sẽ chỉ được sử dụng một phạm vi bao nhêu bởi cả, biển, rừng, đô thị đều có bóng dáng của người Hoa?”
Bài báo cũng viết rằng, theo báo cáo của Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường (KH-CN&MT) trình quốc hội vào cuối năm 2010, tháng 8-2010, tổng diện tích đất lâm nghiệp cho nhà đầu tư nước ngoài thuê để trồng rừng 100% vốn nước ngoài được cấp GCN đầu tư là gần 289000 ha và hơn 21600 ha liên doanh liên kết là giữa nhà đầu tư nước ngoài với nhà đầu tư trong nước. (1ha = 1 mẫu = 10000 mét vuông)
Trong số các công ty nước ngoài đã được phép đầu tư, chỉ riêng InnovGreen (Hong Kong, Trung Quốc) đã thuê tới 274848 ha, chiếm 87% diện tích đất thuê.
Bài viết trích như sau:
“...Mới đây, Bình Dương cho phép xây dựng một khu phố mới toanh đặc biệt chỉ dành cho người Hoa như khu Đông Đô Đại Phố đang được triển khai đầu tư xây dựng ngay giữa trung tâm Thành Phố Mới ở Bình Dương, thực sự đang gây nên nhiều quan ngại.
Ngày nay, làn sóng di cư người Trung Quốc sang Việt Nam vẫn không ngừng gia tăng. Không giống như trước đây, người Trung Quốc đang di cư sang Việt Nam bằng nhiều con đường khác nhau nhưng chủ yếu là lao động phổ thông từ các gói thầu EPC. Theo thống kê không chính thức của các cơ quan báo chí thì hiện có khoảng 90% gói thầu EPC đang được các nhà thầu Trung Quốc thực hiện, trong đó, ngoài các nguyên vật liệu, thiết bị cần thiết thì ngay cả lực lượng lao động phổ thông cũng được các nhà thầu này "xuất khẩu" sang Việt Nam.
Hiện chưa có con số thống kê chính thức nhưng có thể nói số lượng người Trung Quốc nói riêng và người gốc Hoa nói chung đang hiện diện trên đất nước Việt Nam là rất lớn. Có lẽ, trong tất cả các sắc dân nước ngoài đang sống trên lãnh thổ Việt Nam thì người Hoa là cộng đồng dân cư nước ngoài có số lượng đông nhất.
Có lẽ nào những người có trách nhiệm trong việc cho Trung Quốc thuê đất rừng, cấp phép xây dựng cho phố người Hoa không nghĩ đến trong một tương lai không xa, con cháu người Việt Nam sẽ không còn được sống trên chính mảnh đất của mình?”

Nguồn Việt Báo.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Co nham khong? Quoc Khanh tau cong thang 10 co ma?

Nặc danh nói...

Hỡi những người Việt Nam yêu nước hay chung tay nhấn chìm lũ bán nước và lũ cướp nước