Pages

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Cựu quan chức VN có mặt ở biểu tình


Ông Nguyễn Trí Dũng (thứ ba từ phải sang) cũng từng giữ chức tổng biên tập báo


Một cựu lãnh đạo báo chí Việt Nam lên tiếng ủng hộ các cuộc biểu tình và giải thích tạo sao báo chí trong nước im tiếng.

Ông Nguyễn Trí Dũng, cựu Phó Cục trưởng Cục Báo chí đã xuất hiện tại cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra hôm Chủ nhật ngày 17/7 tại Hà Nội .

Trong cuộc trò chuyện với BBC Việt Ngữ hôm 20/7, ông Nguyễn Trí Dũng cho biết ông không tham gia biểu tình mà có mặt với tư cách một nhà báo.

Tuy nhiên ông cũng nói thêm ông "ủng hộ" mọi hoạt động của những người yêu nước phản đối "hành động gây hấn" của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Ông Dũng từng có nhiều năm làm lãnh đạo tại Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin Truyền Thông và cũng đã từng là tổng biên tập báo.

Nhiều nhà trí thức, văn nghệ sĩ có tên tuổi đã có mặt tại cuộc biểu tình tại Hà Nội hôm Chủ Nhật, trong đó có Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, nhà văn Phạm Viết Đào, Nguyễn Trọng Tạo và Phạm Xuân Nguyên...

Hành hung

Cũng trong ngày Chủ Nhật, một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, tuy số người tham gia không nhiều.

Riêng tại Hà Nội, hành động cBấm ông an quận Hoàn Kiếm vây bắt và hành hung một số người biểu tình ôn hòa đang gây chấn động dư luận trong và ngoài nước.

Một điểm giống nhau của cả hai cuộc biểu tình này là thái độ cứng rắn của chính quyền Việt Nam đối với những người tham gia biểu tình khi điều động lực lượng cảnh sát tới bắt và giải tán.

Tuy nhiên tất cả những diễn biến này đã không được báo chí chính thức đưa tin trong khi nhiều blog cá nhân cập nhật chi tiết trên mạng với hình ảnh và video minh họa.

Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết việc báo chí trong nước không đưa tin, bài về các cuộc biểu tình này "có thể là quyết định của các Tổng biên tập".

Việc chỉ đạo các Tổng biên tập báo, đài trong nước về việc đăng hay không đăng một số tin nhạy cảm là việc đã từng xảy ra nhiều lần tại Việt Nam.

Nguồn BBC.

Không có nhận xét nào: