Pages

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Dân Hà Nội đua nhau bán vàng

Bán 6,500 lượng vàng trong một ngày



HÀ NỘI (VNE) - Chỉ trong một ngày 13 tháng 7, cư dân Hà Nội và Sài Gòn đua nhau tung vàng ra bán tổng cộng khoảng 6,500 lượng có thể vì ham lợi.


Dân đổ xô đi bán vàng. (Hình: VNExpress)

Giá mua vào của các tiệm vàng vọt lên 38.6 triệu đồng tương đương với 1,930 Mỹ kim/lượng.

Tại Hà Nội, rất nhiều tiệm vàng lớn mở rộng cửa để đón người dân nườm nượp đến bán vàng, ít nhất vài lượng và nhiều nhất lên tới hàng trăm lượng. Theo báo mạng VNExpress, nhiều cửa hàng phải hẹn lại hôm sau vì không đủ tiền mặt chung cho người bán.

Một số cư dân Hà Nội cho biết bán vàng ra vì thấy giá vàng tăng vọt đến mức kỷ lục. Họ muốn đổi vàng lấy tiền mặt để gửi vào ngân hàng kiếm lời.

Một người đàn ông tên Nguyễn Văn Hồng, cư dân Yên Phụ, Hà Nội khoe bán 20 lượng vàng miếng lời được tới 40 triệu đồng, tương đương 2,000 Mỹ kim để gửi vào ngân hàng kiếm lãi.

Ông cũng “bật mí” cho biết gia đình ông chọn “phương án tối ưu” này vì thấy “lãi suất ngân hàng cao, giữ vàng không lợi bằng bán lấy tiền mặt gửi vào ngân hàng kiếm lãi.” Ông Hồng cũng thật thà nói gia đình ông không giữ lại một chỉ vàng nào cả.

Báo VNExpress cũng cho hay, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu lớn nhất Hà Nội sáng 13 tháng 7 không còn chỗ chen chân. Theo một nhân viên cửa hàng, cứ 10 người khách hiện diện thì có đến 9 người bán, chỉ có 1 người mua. Chỉ trong buổi sáng ngày nói trên, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu mua vào khoảng 700 lượng vàng. Riêng công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chi nhánh Hà Nội cũng mua vào trên 1,000 lượng vàng trong buổi sáng 13 tháng 7.

Trong khi đó tại Sài Gòn, giới kinh doanh vàng hoàn toàn bất ngờ trước hiện tượng sôi động hiếm thấy của thị trường: người dân nườm nượp đi bán vàng. Hệ thống cửa hàng của tổng công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào 2,300 lượng vàng trong buổi sáng ngày 13 tháng 7.

Theo VNExpress, thị trường vàng sôi động vì giới đầu tư cũng tung vàng ra bán.

Chưa ai lý giải được nguyên nhân sôi động của thị trường vàng ở Việt Nam hiện nay. Người ta chưa quên mới đây thôi, dư luận xôn xao trước tin các công ty kinh doanh nhập vàng miếng pha vonfram của Hồng Kông là loại vàng miếng không đủ tuổi vàng 24K không thể phân biệt thật giả bằng mắt thường.

Hơn nữa lệnh cấm mua bán vàng miếng tự do mới được ban hành từ ngày 1 tháng 7 vẫn còn có hiệu lực, chứng tỏ nhà nước Việt Nam buông tay kiểm soát thị trường vàng miếng để cho mọi người được tự do mua bán. Người ta không hiểu liệu 2 yếu tố này có liên quan gì đến tình hình sôi động của thị trường vàng ở Việt Nam hiện nay hay không. (PL)

Nguồn Người Việt.

Không có nhận xét nào: