Pages

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế gửi kháng thư về việc bị cấm xuất cảnh

Ngày 10/7/2011 vừa qua, cha Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Vinh sơn Phạm Trung Thành đã bị công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất ngăn cản không cho xuất cảnh mà không cho biết lý do.

Đây là lần thứ hai ngài bị nhà cầm quyền Việt Nam cấm xuất cảnh.

Trước đó, ngày 28/12/2010, trên đường đi thực hiện sứ mạng của Dòng tại Hoa Kỳ, ngài cũng đã bị công an cửa Tân Sơn Nhất ngăn chặn vì bị cho là “thuộc diện cấm xuất cảnh” mà không được báo trước theo như luật định.

Việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cấm linh mục Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế và một số linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế xuất cảnh không có lý do, trong khi nhiều vị Giám mục, linh mục khác có thể đi bất cứ lúc nào, không là gì khác hơn một cuộc tấn công, trả thù Dòng Chúa Cứu Thế vì đã có những tiếng nói can đảm chống lại bất công xã hội trong thời gian qua.

Đây là cái giá mà Dòng Chúa Cứu Thế phải trả khi dám đích thực ”đồng hành cùng dân tộc” như thư chung 1980 của Hội Đồng Giám mục Việt Nam đã đề ra.

Sự kiện này cũng cho thấy sự đơn độc của một Hội Dòng trong công cuộc bảo vệ sự thật và công lý?

Chúng tôi cực phản đối hành động vi hiến của nhà cầm quyền Hà Nội trong vụ việc này, đồng thời, yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội phải cư xử sao cho đúng pháp luật.














Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: