Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Giới Tư bản Đỏ VN Xanh Mặt: Chung Cư Sẽ Mất Giá 50%

'Chung cư có thể giảm giá thêm 50%'... Thông tấn VnExpress cho biết như trên.
Điều cần để suy nghĩ, đầu tư vào chung cư đều là các đại gia có thể lực... Do vậy, tình hình sắp bốc hơi 50% trị giá tài sản đầu tư địa ốc cho thấy một quan ngại lớn của các đại gia tư bản đỏ. Bởi vì người dân bình thường, kể cả giới nhà giàu lương thiện, cũng không thể nào có tiền đầu tư trong ngành địa ốc như thế.
Bản tin VnExpress nói, tình hình bốc hơi trị giá tài sản 50% xảy ra ở cả Nam và Bắc:
“Nối tiếp đà ảm đạm của nửa đầu năm, nhiều chuyên gia cho rằng giá căn hộ tại Hà Nội và TP SG sẽ tiếp tục tuột dốc trong thời gian tới và mức đáy có thể chỉ bằng một nửa mặt bằng giá hiện nay.
Đất nền giá rẻ vẫn bán được hàng trong khi căn hộ (trung bình lẫn cao cấp) chật vật tìm không ra khách là tình cảnh chung của thị trường địa ốc hai miền Nam Bắc. Do liên tục chịu áp lực giảm giá trong một thời gian dài, các chuyên gia địa ốc đều cho rằng căn hộ chung cư đang bước vào giai đoạn giảm sâu. Tuy nhiên có nhiều quan điểm khác nhau về đáy của thị phần này. Người cho rằng giảm 30-50% giá nhà chung cư là mức đáy hợp lý nhưng cũng có ý kiến cho rằng kịch bản giảm giá nhiều đợt với tỷ lệ thấp có tính khả thi hơn.”
Nhưng phá giá 50% mới là hợp lý, theo nhiều chuyên gia.
Bản tin VnExpress dẫn lời chuyên gia tài chính đầu tư Đinh Thế Hiển dự báo: "Tôi không ngạc nhiên nếu bất động sản, đặc biệt là căn hộ giảm giá trong thời gian tới. Nếu xét về khả năng chi trả và nhu cầu thật của người mua nhà thì giảm 50% mới là mức giá hợp lý".

Không có nhận xét nào: