Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Không được dùng vũ lực để chống lại nhân dân


Người Buôn Gió

- Hôm nay Hà Nội mưa to, ngồi trong quán nhìn mưa Đức nói:

- Anh viết sai tên em nhé, tên em là Nguyễn Chí Đức, Chí lớn chứ không phải trí trá đâu nhé.

Nguyễn Tiến Nam ngồi phưỡn bụng, béo mập nhìn trời kêu: - Hôm nay mưa thế này, sáng mai trời hết nước, lại tạnh tha hồ đi.

Nguyễn Chí Đức

Đức cầm trên tay cuốn sách, mình hỏi sách gì đấy, Đức bảo:

- Em tìm mãi mới thấy, sách ngày xưa em học, trong này nói không được dùng vũ lực để chống lại nhân dân, ngay cả khi xảy ra biểu tình, bạo loạn. Đức giở sách chỉ cho mình xem đoạn sách viết:


Thì ra Đức đã từng đi học lớp tập huấn quốc phòng, phòng chống bạo động ở cơ quan, là sĩ quan dự bị nữa. Tức là về những việc tương tự như ngày 17/7 Đức quá hiểu, nhưng cậu không nghĩ rằng người ta lại có thể đạp vào mặt mình lúc đã thúc thủ như vậy.

Nguyễn Chí Đức không có ý kiện hành vi thô bạo của an ninh Minh. Đối với anh đó là chuyện đã qua, điều quan trọng với Đức là ngày mai anh vẫn sẽ đi xuống đường cùng với đồng bào để thể hiện lòng yêu nước, và xác nhận chủ quyền không thể tranh cãi.

Mình, Đức và Tiến Nam uống bia, say chém gió bét nhè, cãi nhau vì bất đồng quan điểm cá nhân. Nhưng rút cục vẫn tỉnh táo để thống nhất quyền lợi đất nước là trên hết. Mai anh em ta lại gặp nhau dưới chân tượng đài Cảm Tử Cho Tổ Quốc Quyết Sinh cùng với nhân dân, trí sĩ yêu nước phản đối bọn Trung Quốc xâm lược.


Tình yêu đất nước sẽ vượt mọi rào cản, bất đồng giữa những cá nhân, những người dân bình dị yêu nước thiết tha. Để cùng hướng về quyền lợi đất nước. Họ có thể không vừa lòng nhau, mắng nhau vì bất đồng, nhưng trước lợi ích của đất nước họ sẵn lòng bỏ qua hiềm khích để là sát cạnh bên nhau.


Người Buôn Gió

nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/350/350

Không có nhận xét nào: