Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Lịch sử gọi tên ông Hồ Xuân Sơn

Cu Làng Cát - Với tôi, khi theo dõi thông tin chuyến đi của ông Hồ Xuân Sơn, thứ trưởng Bộ Ngoại giao qua Trung Quốc, cứ ngỡ ông sẽ làm được điều dõng dạc mà đa số người dân Việt Nam mong muốn.


Sau khi TTXVN phát đi quan điểm của ông đã giao du với quan chức Trung Hoa đại lục, nhiều người cứ ngỡ đi giữa sương giăng mờ nhân ảnh. Nhưng sau đó Tân Hoa xã ngày 28.6 đưa ra một bản tin, trong đó có đoạn viết về cuộc gặp gỡ ông thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn và ông Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc đặc trách đối ngoại. Chúng ta chỉ biết có cuộc gặp gỡ này qua Tân Hoa Xã. Phía Việt Nam chưa đưa tin. Đến khi đưa tin thì mọi chuyện đã rồi. Tuy nhiên, điều chúng ta quan tâm là nội dung cuộc gặp mặt đó là gì. Mối quan tâm này chính đáng, bởi vì Tân Hoa Xã lớn tiếng thúc giục ông Hồ Xuân Sơn: “thực hiện nghiêm túc thỏa thuận của cấp cao hai nước, không có những việc làm gây phức tạp thêm tình hình, không để vấn đề Biển Đông ảnh hưởng đến quan hệ hai nước”.


Qua vị trí đặc phái viên cao cấp, ông Sơn chắc chắn quan trọng với chuyến đi. Cả dân tộc Việt nhìn vào chuyến đi của ông vừa mang tính sĩ phu, vừa mang tính tháo gỡ, vừa đầy tính trí tuệ, cũng như nó là chuyến đi thể hiện sự không ươn hèn trước cường quyền trịch thượng của kẻ cả nước lớn.


Nhưng chuyến đi sau nhiều ngày không có thông tin minh bạch nào được đưa ra. Mặc cho nhân sĩ trí thức và bao trái tim hồng nước Việt thắc mắc, đặc phái viên Hồ Xuân Sơn vẫn kín tiếng. Một chuyến đi lịch sử.


Và tôi tự hỏi rằng, phải chăng ông là người bán đứng quyền lợi dân tộc Việt trên biển Đông?


Phải chăng ông là người có quyền trục lợi thông tin cuộc trao đổi tại Trung Hoa đại lục?


Phải chăng ông là giồng giống của Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc?


Ông có phải là người bán nước?


Tôi là kẻ tài hèn sức mọn, không thể là người chép sử để phân định đúng sai, nhưng là một giọt máu đào, tôi có quyền hỏi lên từ vòm ngực của mình những câu hỏi như thế.


Lịch sử sẽ có những công tâm và nghiêm khắc.


Tôi nghĩ, chắc chắn ông không là người bán nước, nhỉ?


Cu Làng Cát


http://vn.360plus.yahoo.com/culangcat/article?mid=808

Không có nhận xét nào: