Pages

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Một buổi tưởng niệm anh hùng tử sĩ hiếm có


Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2011-07-27
Hôm nay ngày 27 tháng 7 cũng là kỷ niệm 64 năm ngày lễ Thương binh liệt sĩ Việt Nam.

Source vnexpress.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu đang trình bày về Trường Sa – Hoàng Sa của Việt Nam. (01 tháng 9, 2009)

Bảo vệ tổ quốc thì không còn ý thức hệ
Vào lúc 9 giờ sáng tại Câu lạc bộ Phao lô Nguyễn Văn Bình số 43 đường Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM một số nhân sĩ trí thức thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã bỏ mình để bảo vệ tổ quốc tại các chiến trường biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, Hoàng Sa, Trường Sa.
Điểm đặc biệt của buổi lễ là tưởng niệm chung cho các chiến sĩ hai miền Nam Bắc đã bỏ mình trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988..

Đó chính là họ thể hiện được tấm lòng đối với những người con của đất nước dù ở đâu, dù thuộc chính kiến nào nếu đã hy sinh bảo vệ cho tổ quốc, cho toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.

nhà thơ Lưu Trọng Văn


Trung Tâm còn được gọi là Câu lạc bộ Phao lô Nguyễn Văn Bình. Source vietcatholic



Người đứng ra tổ chức là Cụ Nguyễn Đình Đầu, chuyên gia cứu về Biển Đông. Một số nhân sĩ trí thức thành phố có mặt trong buổi lễ trong đó có nhà thơ Lưu Trọng Văn, ông cho chúng tôi biết không khí buổi lễ và tâm tình của người tham dự:
-Tôi nghĩ mỗi người đến đây đều mong muốn một điều và tôi thấy mọi người đến với những mong muốn đó. Sau khi tham dự buổi lễ xong tôi có cảm giác ai cũng đạt được điều mong muốn của mình. Đó chính là họ thể hiện được tấm lòng đối với những người con của đất nước dù ở đâu, dù thuộc chính kiến nào nếu đã hy sinh bảo vệ cho tổ quốc, cho toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.
Bảo vệ cho cái đẹp, cái nhân cái nghĩa thì tôi nghĩ điều đó nó là sức mạnh không cần nói không cần nhiều lời nhưng trong ánh mắt, trong cử chỉ, trong từng cái bắt tay tất cả mọi cái người ta đều cảm nhận được và thấy có sự đồng cảm rất mạnh mẽ trong cái tinh thần đó. Đấy là cái tinh thần rất lớn, tinh thần Đại Việt, nó bỏ qua tất cả những chấp nhặt, bực mình



Vợ của cố Hải quân thiếu tá Nguỵ Văn Thà hạm trưởng hộ tống hạm Nhật Tảo HQ10. RFA




hay những đìêu gì đó chưa hay trong cuộc sống để cùng hội tụ và vươn tới một cái gì lớn hơn.


Đấy là cái tinh thần rất lớn, tinh thần Đại Việt, nó bỏ qua tất cả những chấp nhặt, bực mình hay những đìêu gì đó chưa hay trong cuộc sống để cùng hội tụ và vươn tới một cái gì lớn hơn.

nhà thơ Lưu Trọng Văn
Tôi cũng có gặp một số anh em an ninh họ thấy mọi việc cứ theo tổ chức như thế này thì sẽ không có vấn đề gì cả. Lúc đầu thì cũng tưởng có chuyện vì thấy rất nhiều an ninh ở ngoài, thế nhưng cuối cùng chẳng có gì cả, tất cả rất là đẹp bởi vì mọi người đều nói lên tấm lòng thật của mình.
Có một sự bất công rất lớn đối với những người đã ngã xuống ở biên giới phía Bắc, ở biên giới Tây Nam, ở Hoàng Sa, Trường Sa. Những con nguời đó là con người anh hùng của dân tộc, của đất nước.
Đặc biệt trong buổi lễ cũng có một số thân nhân của các anh hùng liệt sĩ tham dự, trong đó có vợ của cố Hải quân thiếu tá Nguỵ Văn Thà hạm trưởng hộ tống hạm Nhật Tảo HQ10 người đã cùng đồng đội chiến đấu đến phút cuối cùng chống lại cuộc tấn công của Trung Quốc tiến chiếm Hoàng Sa vào năm 1974

Không có nhận xét nào: