Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Người Việt tại Berlin biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông

Người Việt biểu tình tại quảng trường Potsdamerplatz tại Berlin (DR)

Thanh Phương / Thụy My

Hôm nay 9/7/2011, theo dự kiến, hàng trăm người Việt Nam sống tại Đức chuẩn bị tập hợp tại quảng trường Potsdamerplatz ở thủ đô Berlin vào đầu buổi chiều để biểu tình phản đối những hành động gây hấn cũng như bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông.
Những người tham gia biểu tình mang các biểu ngữ khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam, hay phản đối bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc, đồng thời mang theo những lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ Việt Nam. Trả lời phỏng vấn với Thụy My hôm qua, ông Lê Hồng Cường, truởng ban chỉ đạo giải thích lý do vì sao họ chọn quảng trường Potsdamerplatz làm nơi tập hợp.

Ông Lê Hồng Cường, truởng ban chỉ đạo 09/07/2011

Nghe (02:14)

http://telechargement.rfi.fr.edgesuite.net/rfi/vietnamien/audio/modules/actu/201107/SON_Le_Hong_Cuong.mp3

Còn tại Paris ngày mai, 10/7, các tổ chức, hội đoàn, người Việt Quốc gia ở thủ đô Pháp và các vùng phụ cận được kêu gọi tham dự cuộc tập hợp tại quảng trường Alma, trước bức tượng ngọn lửa Flamme de la Liberté. Những người tham dự được đề nghị tuần hành bằng xe đạp từ quảng trường Maubert Mutualité đến quảng trường Alma. Nhưng cuộc biểu tình này chủ yếu là nhằm lên án chính quyền Việt Nam, mà theo ban tổ chức đã “ dâng hiến lãnh thổ và lãnh hải của tổ tiên cho giặc Tàu cộng”


Nguồn RFI.

Không có nhận xét nào: