Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Nhục quá đi thôi! Mà ai nhục vậy ta?


Cái nhục của chính quyền Việt Nam đối với nước “nước lạ”, báo chí “lề trái” đã “ca!” quá nhiều rồi! Mà nhục thiệt! Không thể lập luận để chối cãi được đâu! Nhưng cái nhục tôi muốn đề cập thêm ở đây là vừa qua một số nhân sĩ Bắc Hà có bản kiến nghị gởi cho bộ ngoại giao đòi giải trình chuyện ông Hồ Xuân Sơn sau chuyến đi “nước lạ” về.

Ông Sơn “teo chim” nên trong 18 vị ký tên gởi kiến nghị, thì chỉ vài vị “ưu tú” “được bộ ngoại giao lập lờ “tuyển” lấy lệ. Thì ra ông Sơn lúng túng nên đã “coi mặt mà bắt hình dong” chỉ được mấy người. Nhưng ông trốn, để cho người khác ra thay ông, dự định tiếp khách có vẻ miễn cưỡng. Cuối cùng thì mấy sĩ phu Bắc Hà đành lặng lẽ, chán nản ra về. Tôi biết chắc, họ ra về trong sự thất vọng và khinh bỉ.

Làm ngoại giao thì chuyện này rất ư là dễ hiểu! Chính ông Sơn là người “đi sứ” thì buộc ông phải có bổn phận trực tiếp giải trình chứ tại sao lại bán cái cho người khác mà không rõ lý do nhỉ? Mà phải giải trình với tất cả mọi người đồng ký tên (trừ khi họ không có thời giờ đến lại là chuyện khác). Ờ, mà tại sao ông Sơn trốn nhỉ?! Kỳ vậy ta?! Chắc là do lời lẽ tuyên bố của người “nước lạ” nên làm cho ông… đớ lưỡi

Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng tội nghiệp ông! Ông đi vì lệnh “vua”, mang thông điệp đến xứ người, chứ ông nào có muốn! Ông cũng sợ dân chúng chửi lắm chứ bộ! Nếu có muốn đi chăng nữa thì cũng chỉ là để đi đổi gió “tươi mát” mà thôi.

Thì cũng giống như mấy “ông kẹ” ca ngợi tình hữu nghị với “người bạn láng giềng”, đến khi người ta lật lọng, dân đi biểu tình thì mấy ông trốn biệt.

Ông Dũng đâu rồi? Trong mấy vụ này không biết ông có kêu gọi công khai, minh bạch không? Hay là nó thuộc về chuyện nội bộ hả ông?

Cái biện pháp mà sĩ phu Bắc Hà dọa sẽ đi biểu tình tiếp tục thì quá chính đáng rồi còn gì nữa! Đất nước mất vào tay giặc đến nơi, thế mà một đám lãnh đạo “trí ngủ” bù nhìn vô trách nhiệm, hèn nhát, thì giới trí thức Bắc Hà phải có bổn phận đánh thức lòng dân đối với tổ quốc là điều đương nhiên.

Nguyễn Dư

Không có nhận xét nào: