Pages

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

NHỮNG CON CHUỘT RỜI TÀU

Nguồn gốc con người, cho đến nay vẫn là đề tài để các nhà nhân chủng học…đoán mò. Có bố cho rằng cái con được cho là cao cấp nhất trong loài động vật có zú có xuất xứ là con khỉ, thuộc họ Homo Sapiens gì đấy? Cái giả thiết ngớ ngẫn này coi zậy mà cũng nghe có vẽ có lý, vì cho tới thế kỷ 21 rùi mà vỡn có gần 90 triệu(1) cả con lẫn thằng đều còn khọt khẹt và thích làm trò khỉ và cái trò mà bọn này thích nhất là leo trèo lên đầu cha thiên hạ và vừa ngồi trên đó vừa khọt khẹt làm trò khỉ vừa nhún nhẩy trong cơn say thuốc lắc Mac-Le có trộn thêm tí Kinh tế thị trường. Có mẹ cho rằng con người có nguồn gốc từ cá và chỉ ra đích xác rằng quê cha đất tổ của cái con giống khỉ này là Mynmar???

Tớ không phải nhà nhân chủng học hoặc động vật học nhưng tớ khoái cái giả thuyết cho rằng, con cái được làm từ cái xương sườn của thằng đàn ông hơn vì hình thể nó đẹp, chỉ có lông ở những chổ nhậy cảm và hơn nữa có mấy cái đường cong cong hấp dẫn, chỉ nhìn thôi là muốn tìm về cội nguồn để”úp mặt vào sông quê”.

Không rõ về nguồn gốc con người như thế nào chứ tớ thấy ở Việt Nam là có nhiều giả thuyết nhất về con người. Ít nhất là 12 giả thuyết.

-Người thì cho là có nguồn gốc từ con chuột, khi nói:”đồ mèo chuột” hay “cháy nhà mới ra mặt chuột” và thường thì con chuột được dùng để ám chỉ bọn có dạ dày tốt, ăn từ cái dể đút vào túi như USD, tiền, vàng, hột xoàn, hột… cho đến xi-măng, sắt, thép…cỡ bự như mấy con tàu to vật vã của Vinashin cũng nuốt tuốt tuồn tuột.

-Người thì cho là từ con Tâu(2) khi chửi: “lì như tâu”, “hùng hục như tâu”

-Người thì cho là từ con cọp khi nói: “râu hùm, hàm én” còn mấy mụ nhiều chuyện, hung dữ thì lại bị cho là có xuất xứ từ con “sư tử Hà Đông”, nhưng tôi nghĩ chắc chắn là thiên về con cọp vì mỗi khi nỗi giận mấy bà chằn này cứ đòi “bắt con cọp”(3) của mấy ông!?

-Người cho rằng từ con miu như đã nói ở trên là “đồ mèo chuột” hay “nam sực như hổ, nữ sực như con miu”

-Người thì cho rằng từ con gồng(4) khi khen một ai đó về cái khoản gây giống:”như đinh đóng cột, như gồng phun mưa” hoặc ông nào viết chử đẹp thì “như gồng múa phượng bay”. Dân VN còn cho là gõ gàng mình là con Gồng cháu Tiên.

-Có người còn cho rằng từ con gắn khi thóa mạ nhau”đồ gắn độc” hoặc”Khẩu xà tâm Phật” hoặc ngược lại

-Có mấy ba còn cho rằng từ con ngựa khi mở miệng ra zăng “đồ ..ĩ..ựa”, “ngựa bà”, ” ngựa we’ “

-Đa số phụ nữ lại cho là từ con dê và quả quyết là phải là dê già khi chửi hay khen không bít ” đồ dê xồm”, “có máu dê”

-Có những tư tưởng lớn thường gặp nhau tới con khỉ thì gõ gàng dân VN đã đi trước hoặc chí ít cũng xêm xêm cùng thời với phát hiện của ông Tây mũi lõ Darwin, khi cho rằng con người có nguồn gốc là con hay khọt khẹt, khi họ thường phát bỉu “lại giở trò khỉ”, hoặc mắng yêu nhau “khỉ nó vừa vừa thôi” khi có thằng khều khều dưới gầm hay cù vào lách.

-Giới nhà giáo, nhất là mấy ông đồ già ngày xưa thì lại nhất quyết cho rằng là từ con gà cục tác lá chanh vì thường mắng học trò là “chử viết như gà bới”

-Đệ tử lưu linh thì cho là từ con tuất, chắc có lẽ do nghiện thịt chó. Cứ lai rai thịt chó với mấy cút rượu làng Vân(5) vào là lại than thở: “đời sao khổ như chó?”, “đồ chó má”(không biết có chó cha không ta?)

-Mấy ông đồ tễ hay chọc tiết lợn thì lại cho là con lợn vì hay chửi con mắng cháu học đốt: “ngu như con lợn” dân hai lúa trong Nam thì chọc ngoáy nhau thì lời ra tiếng vào: “đồ mập như heo”. Và điển hình sinh động nhất cho cái sự minh họa này là một vị Phó chủ tịt nước hẳn hoi được giới đồ tễ đặt tên là Trương Mỹ Heo. Nhìn mặt bà này tớ cũng phải thấy phân vân: hổng lẽ giả thuyết này đúng sao ta? giống con Lợn thiệt!!!.

-Còn rất nhiều giả thuyết ngoài luồng như là con lươn, con trạch, con gấu v.v… Nhưng tôi thì tôi nghiêng về giả thuyết con khỉ và con chuột. Như đã nói ở trên, có ít nhất là gần 90 triệu con khỉ khọt, chỉ riêng TQ thôi là đã có gần 80 triệu con, VN cở 3 triệu rưởi, còn Cuba, Lào, Bắc Triều Tiên, ba nơi này cũng cở 5 triệu rưởi. Nhưng trong số 90 triệu con này tôi lại thấy có những con đúng ra là phải có nguồn gốc từ con chuột. Lũ này thường có vị trí cao ngất ngưỡng, thường ăn trên ngồi trốc. Chỉ có chúng mới có thể tiêu hóa hết những thứ tưởng chừng như không thể tiêu hóa được như xi-măng, sắt thép, hóa chất, tàu thuyền là chuyện nhỏ, cả những nhà máy to vật vã như nhà máy phát điện, nhà máy lọc dầu, chúng ăn như thế nào mà sắp sụm bà chè(6) tới nơi.

-Và một đặc điểm nổi bật mà để tôi dám xác quyết là chúng có tổ tiên là con tý vì loài tý có một linh tính rất sắc bén. Trên những con tàu hàng hải, thường có rất nhiều chuột dưới hầm tàu. Bọn chuột này cắn gì thì cắn, gậm gì thì gậm cho răng cùn bớt chứ không bao giờ chúng dám cắn võ tàu. Nhưng khi con tàu có nguy cơ bị vỡ, chìm thì trước đó chúng đã lẳng lặng nhảy chúi xuống nước và bơi vào bờ. Do đó những thủy thủ kinh nghiệm, khi thấy lũ chuột rời tàu thì họ cũng chuồn luôn.

-Các con chuột cống TQ đã âm thầm tuồn tiền bạc kiếm được ra nước ngoài và mua sẳn các bất động sản to vật vã tại các nước Mỹ, Úc, Canada… thậm chí cũng đã thủ sẳn thẻ thường trú nhân của một nước thứ ba. Số tiền chuyển ngân lậu, có khi còn nhiều hơn cả số dự trữ ngoại hối của TQ hiện tại. Hàng chục ngàn quan chức TQ đã ra nước ngoài và không quy cố quốc. Số còn lại cũng thủ sẳn hộ chiếu.

-Qua vụ Securency International và Note Print Australia trực thuộc RBA, hối lộ cho các quan chức VN để dành hợp đồng in tiền polymer, các quan chức Securency và NPA đã tiết lộ một số lớn tiền đã được chuyển vào các tài khoản ở Thụy Sỹ. Dĩ nhiên Lê Đức Thúy, Lê Ngọc Anh, không thể nuốt trôi hai mình một cục bự. Tổng giám đốc tài chính Vinashin Hồ Ngọc Tùng, Trưởng phòng kinh doanh Vinashin Giang Kim Đạt, trong thời gian tại ngoại để điều tra đã ra nước ngoài mà cả một hệ thống dày đặc A72(7) không hề hay biết???.

-Những con chuột đã bắt đầu nhẩy chúi xuống biển, bắt đầu cuộc đào thoát, những con chuột khác đang tích cóp, chuẩn bị cho cuộc rời khỏi con tàu mục nát CHXHCNVN. Khi nào con tàu này chìm??? chắc sắp rồi. Không biết thủy thủ đoàn khỉ khọt còn lại của cái đảng cs khọt khẹt có biết rời tàu không?

Sài Gòn 07/07/2011

OYTP

1-90 triệu: chỉ tính đảng viên, không tính dân thường.

2-con Tâu: tớ có con ghệ quê Bến Te, giết tớ ngọng lun.

3-bắt con cọp: xin đừng nói lái!?(hehe)

4-con Gồng: là con Gồng đó. Hỉu hông, hông hỉu chét lun.

5-làng Vân:địa danh nấu gượu nổi tiếng ngon ở xứ Bắc kỳ, nước gượu hơi đuc, vị hơi ngọt,say chết bỏ.

6-sụm bà chè: sập tiệm.

7-A72: cục quản lý xuất nhập cảnh, trước là A18.

PS: Tớ cũng là một con chụt cống bự


Phạm Thị Oanh Yến

Không có nhận xét nào: