Pages

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Quả báo nhãn tiền

Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - ...thủ phạm là hai cái vật tưởng chừng vô tri vô giác: “Cái búa và Cái Liềm ”. Nhưng như dưới tay con người hai vật ấy như có phép lạ nó có thể biến không thành có: Biệt thự, vila, đô la, cổ phiếu, từ vàng ký đến kim cương, từ người bình thường thành vua một cõi, từ độc lập chủ quyền thành phường tôi mọi, từ đầy tớ nhân dân thành chủ nhân ông côn đồ tội lỗi, từ kẻ phản bội tổ tiên hy sinh bờ cõi đến thành tội đồ có thể đứng trên giá treo cổ ngày mai...

*
Ai Cập sa thải 700 Quan chức và cảnh sát đàn áp người biểu tình

“REUTERS 14-7-2011 : Gần 700 cảnh sát Ai Cập bị sa thải vì tội dùng vũ lực đàn áp và giết chết nhiều người biểu tình trong những cuộc biểu tình diễn ra từ đầu năm 2011...".

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ai Cập Mansour Essawy cho biết: Ngoài việc hoàn tất hồ sơ và các thủ tục theo hiến định để xúc tiến những phiên tòa công khai xét xử những quan chức tham nhũng và lạm quyền gây ra cái chết và bị thương cho hàng ngàn người dân Ai Cập. Chính phủ mới còn thanh lọc loại trừ, sa thãi 505 đại tá và 164 cảnh sát viên, chính thức nghỉ việc từ ngày 1-8. Đây là các nhân viên , quan chức có dính líu trực tiếp vào các vụ đàn áp nhân dân biểu tình đòi thay đổi chế độ dưới thời ông Mubarak. Gây nên cái chết hơn 800 người trong suốt cuộc biều tình kéo dài 18 ngày bắt đầu từ ngày 11-2- 2011, khiến ông Mubarak phải từ chức …. .”

Đọc tin này ngẫm lại, xót thương đồng bào mình hết sức – Chưa nói tới chuyện lật đổ ai hết – Chỉ đơn giản mới bày tỏ yêu nước nồng nàng thế thôi vậy mà truân chuyên đủ kiểu muôn hình vạn trạng:

Sát bên nhà thờ Đức Bà, không biết Chúa có nhìn thấy và thấu hiểu nổi lòng chúng con chăng ?? )

Nhìn tấm ảnh bạn Phan Nguyên bị An Ninh chìm bóp cổ vác đi ở trên, người thân tôi ở Mỹ gọi về hỏi lại : đây là cảnh trong phim gì vậy ?? Tôi muốn á khẩu luôn, chỉ biết nhỏ nhẹ giải thích: Đây là biểu tượng “tự do dân chủ của bốn ngàn năm văn hiến” VN, là tấm ảnh thứ hai sau tấm ảnh Linh Mục Nguyễn văn Lý bị bịt miệng trước vành móng ngựa, chắc chắn cả hai sẽ là di sản phải được trân trọng gìn giữ để làm bằng chứng cho những phiên tòa lương tâm sau này của những người trong cuộc có liên quan trực hay gián tiếp đến những tấm ảnh ấy.

Trừ những người “Chỉ biết chăm lo bộ lông chính mình mà không đoái hoài đến tiếng kêu đau thương của đồng loại … (Karlmarx) ” thì không ai là không tự hỏi : Cái gì tạo nên những tấm ảnh “nhức mắt” ấy ?? .

Có vẻ khôi hài – nhưng chính xác là thế – thủ phạm là hai cái vật tưởng chừng vô tri vô giác: “Cái búa và Cái Liềm ”. Nhưng như dưới tay con người hai vật ấy như có phép lạ nó có thể biến không thành có: Biệt thự, vila, đô la, cổ phiếu, từ vàng ký đến kim cương, từ người bình thường thành vua một cõi, từ độc lập chủ quyền thành phường tôi mọi, từ đầy tớ nhân dân thành chủ nhân ông côn đồ tội lỗi, từ kẻ phản bội tổ tiên hy sinh bờ cõi đến thành tội đồ có thể đứng trên giá treo cổ ngày mai.

Nói chung hai cái Búa Liềm ấy từ lâu rồi nó không còn gần gủi, cần cù tận tụy mang đến ấm no hạnh phúc cho những người tạo nên nó là công nhân và nông dân, nó đả bán rẻ linh hồn và trách nhiệm cho một bọn người khác để người ta chỉ lợi dụng cái hình dạng của nó biến thành quyền lực đe dọa mọi người để thâu tóm quyền lợi cá nhân, còn bản thân nó thì nằm lăn lóc hoen rỉ chờ mang vào lò nung trả lại nguyên trạng kim loại thuần khiết ban đầu.

Chung qui chức năng tốt đẹp phục vụ người tạo ra nó – Búa Liềm – y hệt như chức năng của đám quan chức và nhân viên cảnh sát Ai Cập nói trên trong việc đàn áp nhân dân. Nhưng vì bán rẻ linh hồn và trách nhiệm cho “quỷ sứ” thì bây giờ chờ Công Lý như một qui luật “Quả Báo Nhãn Tiền ” không khác gì búa liềm hoen rỉ phải chờ đưa vào lò nung để định hình lại cho có ích hơn.

Hoàng Thanh Trúc (danlambao)

Không có nhận xét nào: