Pages

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Quân đội, công an CSVN ‘tăng cường phối hợp’ bảo vệ chế độ

HÀ NỘI 18-7 (TH) – Báo Quân Ðội Nhân Dân hôm Thứ Sáu vừa qua tường thuật một cuộc họp ‘giao ban’ vừa được tổ chức ở Hà Nội giữa hai Bộ Quốc Phòng và Bộ Công An nhằm ‘tăng cường phối hợp’ bảo vệ chế độ.


Một đơn vị quân đội CSVN diễn hành ở Hà Nội nhân ngày khai mạc “Ngàn Năm Thăng Long” 10 tháng 10, 2010. (Hình: Hoàng Ðình Nam/AFP/Getty Images)

Tờ báo tường thuật một số lời ‘kết luận hội nghị’ của Tướng Ðỗ Bá Tỵ, tổng tham mưu trưởng, thứ trưởng quốc phòng, nói rằng “…Cần tăng cường công tác trao đổi thông tin, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống… các hoạt động móc nối, cài cắm, kích động gây rối… góp phần giữ vững ổn định chính trị…”
Hội nghị này đưa tổng kết 6 tháng hoạt động đầu năm của sự phối hợp giữa hai bộ Quốc Phòng và Công An, nêu ra các thành tích chống các loại tội phạm.
Ông Tỵ kêu gọi sự phối hợp đấu tranh “chặt chẽ, hiệu quả” để “ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ đảng, bảo vệ nhà nước, bảo vệ chế độ XHCN”.
Ông Tỵ cũng như các lãnh tụ hàng đầu của chế độ thường xuyên nhắc nhở cán bộ các cấp về các “âm mưu của các thế lực thù địch”.
Cuộc họp diễn ra khi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vẫn được tổ chức trong các ngày Chủ Nhật từ đầu Tháng Sáu đến nay. Chưa thấy có sự xuất hiện của các đơn vị quân đội trong các cuộc đàn áp vì lực lượng công an các loại vốn đã rất lớn. Chỉ riêng lực lượng cảnh sát cơ động, lực lượng chống biểu tình, bạo động, ở Hà Nội ít nhất đã có một trung đoàn, không kể các thành phần công an cảnh sát chìm nổi của các quận, phường mà một số người kể rằng lực lượng chống biểu tình “đông hơn cả người biểu tình”.
Tờ Quân Ðội Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền của Bộ Quốc Phòng CSVN rất hay có những bài đả kích “diễn biến hòa bình” và những người viết blogs “lề trái” bị gọi là “phát tán luồng gió độc”.
Khi xảy ra các cuộc thắp nến cầu nguyện đòi đất của giáo dân Công Giáo ở Hà Nội năm 2008, một vài lần, người ta thấy loáng thoáng có bóng dáng của một vài sĩ quan quân đội CSVN đến “nắm tình hình”. Nếu các buổi thắp nến nhiều ngàn người tham dự này đi xa hơn là đọc kinh, hát thánh ca, rất có thể có các đơn vị quân đội được điều động khi đám công an áp chế không nổi.
Cách đây một tuần lễ, ngày 10 tháng 7 năm 2011, báo QÐND có bài viết kêu gọi chế độ “đề phòng thúc đẩy ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa.’”
Nội dung bài viết dẫn các thí dụ sụp đổ của nhiều nước độc tài đảng trị hay quân phiệt những năm gần đây, đặc biệt là cuộc “Cách Mạng Hoa Nhài” ở Bắc Phi để cảnh giác cán bộ về các “âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động”.
Bài viết mô tả biểu hiện của “tự diễn biến là sự suy thoái tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên…” và “một bộ phận quần chúng, kể cả các bộ, đảng viên giao động, giảm sút niềm tin vào vai trò lãnh đạo của đảng, vào con đường đi lên XHCN, giảm sút sức chiến đấu, bàng quan, thờ ơ với tình hình chính trị của đất nước, ca ngợi một chiều mô hình, văn hóa, lối sống Tây phương”.
Bài báo của tờ QÐND cảnh cáo “Tự diễn biến nếu không có giải pháp phòng chống tốt sẽ trở thành nguy cơ thực sự, thách thức vai trò lãnh đạo của đảng, sự tồn vong của chế độ”. (T.N.)

Không có nhận xét nào: