Pages

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Sức khỏe linh mục Nguyễn Văn Lý rất đáng lo ngại

RFA

Gia đình linh mục Nguyễn Văn Lý đang rất lo ngại về sức khỏe của linh mục sau khi ông bị chính quyền bắt lại vào chiều 25 tháng 7 vừa qua.

Linh Mục Nguyễn Văn Lý năm nay 65 tuổi. Năm 2007 ông bị kết án 8 năm tù và 5 năm quản chế về tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Năm ngoái ông được tạm tha về nhà để dưỡng bệnh do phát hiện có u não. Gia đình cho biết ông đã ba lần bị vỡ mạch máu não vào năm 2009.
Một người họ hàng của linh mục Nguyễn Văn Lý cho hãng tin AFP biết là khi ông bị bắt tình trạng sức khỏe ông vẫn chưa được tốt. Ông vẫn chưa thể đi lại được bình thường.
Báo chí trong nước đưa tin về việc linh mục Nguyễn Văn Lý bị bắt lại vào chiều 25 tháng 7 có liên quan đến những họat động của ông bao gồm cả việc phân phát các tài liệu chống chính phủ, kêu gọi mọi người biểu tình.
Trước đó, trong khi các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ở Việt Nam đang diễn ra vào nhiều tuần qua, linh mục Nguyễn Văn Lý đã có lời kêu gọi mọi người không mang ảnh của ông Hồ Chí Minh trong các cuộc biểu tình.

Không có nhận xét nào: