Pages

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Tại Việt Nam, 17 người chết trong một vụ cháy xưởng gia công giầy



Đám đông tụ ập trước xưởng giầy sau vụ hỏa hoạn (DR)


Anh Vũ

Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin của công an Hải Phòng cho biết, chiều ngày hôm qua ( 29/7), một xưởng gia công mũ giày tại xã Tân Dân, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, đã bị cháy lớn khiến 17 người thiệt mạng và 21 người bị thương nặng. Hầu hết các nạn nhân đều là phụ nữ.
Tại hiện trường, trưởng công an huyện An Lão Phạm Xuân Lại cho AFP biết, nguyên nhân sơ bộ ban đầu của vụ cháy được xác định là cơ sở này đã thuê người đến hàn cột chống sét. Tàn lửa hàn rơi xuống đã bén vào nguyên vật liệu sản xuất dễ cháy đã gây ra vụ hỏa hoạn.

Khu xưởng gia công mũ giày này của tư nhân mới thuê và đi vào hoạt đông được hai tháng. Được biết khi xảy ra cháy có khoảng 50 công nhân đang làm việc trong khu nhà xưởng gia công mũ giày có diện tích trên 100 m2. Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã đến ngay sau khi phát hiện cháy 15 phút và khống chế được đám cháy ngay sau đó khoảng nửa tiếng.

Nhưng theo lời các nhân chứng thì vì xưởng giày chỉ có một cửa chính, không có lối thoát hiểm, ngọn lửa lại bùng phát ngay cửa vào nên công nhân không dám thoát ra ngoài. Hầu hết chỉ biết lùi sâu vào trong xưởng và kêu cứu. Chỉ có 6 người may mắn thoát được ra ngoài.

Công an Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi vi phạm các quy định an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, đồng thời bắt tạm giam 6 người có liên quan, trong đó có vợ chồng chủ xưởng và những người trực tiếp hàn cột chống sét dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Tại Việt Nam, thời gian gần đây, các vụ cháy nổ ở các khu nhà xưởng sản xuất và kinh doanh vẫn thường xuyên xảy ra, gây thiệt hại không nhỏ về vật chất và nhân mạng. Nguyên nhân chính vẫn là không tôn trọng các quy định về an toàn phòng chống cháy.

Không có nhận xét nào: