Pages

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

THỜI ĐẠI HỒ CHÍ MINH: THỜI ĐẠI CỦA NHỮNG NGƯỜI CẦM QUYỀN “ĐI BẰNG ĐẦU GỐI”!

Tuần qua, hầu hết các hãng thông tấn lớn trên thế giới đều loan tin về cuộc biểu tình lần thứ 5 tại Việt Nam.

Hãng tin Reuters thì đi clip không dài nhưng rõ ràng về cuộc biểu tình của khoảng 100 người dân Hà Nội phản đối Trung Quốc, đặc biệt có hình vẽ một con bò mang hai chữ “China” thè lưỡi liếm vùng Biển Đông đã bị cái kéo cắt ngang lưỡi.

Hãng tin VOA cũng nói có khoảng 100 người tụ tập Chủ Nhựt 3 tháng 7 tuần hành trên đường phố Hà Nội, hô to “Hoàng Sa, Trường Sa là của VN” và mang biểu ngữ như “TQ nói một đàng, làm một nẽo”.

Đây là cuộc biểu tình lần thứ 5 liên tiếp của dân chúng tại Hà Nội mà không bị lực lượng cảnh sát trấn áp, mặc dù chuyện biểu tình như thế là “xưa nay hiếm thấy” ở VN.

Các nhà quan sát quốc tế đặc biệt chú ý một buổi hội thảo bí mật ở TQ do Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ Xuân Sơn của VN sang thảo luận với các đối tác TQ, nhưng nội dung chi tiết thì không hề được phía TQ lẫn VN công bố.

Hãng tin chính thức của VN trích ại lời tuyên bố của Đại sứ TQ tại VN là ông Sun Gaoxiang. Ông Đại sứ TQ nói: “TQ xem trọng tình bằng hữu truyền thống với VN và quyết tâm cùng với phái đoàn VN củng cố đoàn kết, hợp tác và tương trợ nhau.”

Web site của Global Post đăng ảnh một thanh niên cầm ảnh ông Hồ Cẩm Đào, với miệng ông ta nói “Hoà Bình” nhưng các khẩu đại bác của chiến hạm TQ thì lại nã đạn. Phía dưới có hàng chữ tiếng Anh là “peace in speech, violence action” (miệng thì đàm, tay thì đánh)

Phái viên Global Post nhận thấy “hai trận hải chiến năm 1974 và 1988 giữa TQ với HQ và VNCH với HQ/CSVN đã được nhắc tới, làm thôi thúc tình cảm quốc gia đôi bên, vì thế nếu có đụng độ nó sẽ leo thang chớ không giảm.”

Báo này nhận định là hiện nay TQ cần phân định rõ ràng biên giới lãnh hải của họ và nhất là làm sao để các tuyên bố này phù hợp với Hiệp ước về biển của LHQ.

Trong tháng 7, ASEAN sẽ có diễn đàn hội nghị vùng (Regional Forum). Đây là cơ hội bằng vàng cho các bên thực hiện các bước cụ thể để thi hành công ước DOC (Declaration of Conduct), tức là Luật hành xử trên Biển do TQ và ASEANđã ký kết.
(theo Trường Giang, nguồn: Reuters, VOA và Global Post).

*

Sử viết:

“Việc triều Lý đánh phá ba châu Khâm, Ung, Liêm khiến Tống giận hết sức. Tháng năm Bính Thìn (1076) quân Tống lên đường Nam chinh.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Lý, Tống đã xảy ra bên bờ sông Như Nguyệt. Tống thua trận này chết hơn 1.000 người.

Để phấn khởi tinh thần quân đội, Lý Thường Kiệt đã áp dụng một thuật tâm lý là 2làm 4 câu thơ, cho người lén vào đền Trương Hát bên sông thét ra:

“Nam quốc sơn hà Nam đế cư

Tiệt nhân định phận tại thiên thư.

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,

Nhữ đăng hành khan thủ bại hư”

(Nước Nam là của Vua Nam ở

Rành rành đã định bởi số trời!

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm

Chúng bây sẽ bị đánh tơi bời).

Bốn câu thơ đã làm nức lòng quân sĩ. Những đoàn quân Chiêm Thành và Chân Lạp cũng bị cản đường nên không giúp gì được cho quân Tống. Lý triều e đánh lâu bất lợi vì nước ta quân ít, của hiếm , theo đuổi một cuộc trường chinh ắt bất lợi nên liền cử sứ bộ sang điều đình hoãn chiến.

Nhận xét về giai đoạn lịch sử hào hùng này, sử gia Phạm Văn Sơn có nhận xét:

“Viết đến đây chúng tôi có cảm tưởng rằng việc ngoại giao của nhà Lý bấy giờ rất khéo léo và rất rành về mặt tâm lý. Lý triều đã áp dụng chính sách đòi dần để tình thế hai nước vừa xung đột bớt găng….”

*

Chỉ so sánh với giai đoạn lịch sử hào hùng của Việt Nam đời nhà Lý chúng ta cảm thấy vô cùng hổ thẹn với cách hành xử của Đảng và Nhà Nước CSVN hiện nay.

Người dân “đã chưa hỏi tội” BUÔN DÂN, BÁN NƯỚC CỦA HỌ, khởi đi từ tên đại ma đầu Hồ Chí Minh đã vì âm mưu áp đặt chủ nghĩa cộng sản ác ôn côn đồ cho đất nước VN mà đã cam tâm cùng Phạm Văn Đồng gửi thư công nhận bản tuyên bố về lãnh hải của TC.

Nay, TC đã ra giọng lớn lối bằng cách chiếm đất, lấn biển, cắt cáp các tàu Bình Minh 2, Viking 2.

Bất chấp những nguy hiểm đến tính mạng, tài sản, gia đình, tương lai… vì biết những đòn thù mà bọn Công an chó chết của Đảng và Nhà Nước CSVN sẽ dùng để đối xử với họ, tất cả những sinh viên học sinh, trí thức… đã 5 lần liên tiếp tổ chức biểu tình. Nhiều người đã bị bắt, bị còng, bị đánh bị hành hạ như những con vật CHỈ VÌ LÒNG YÊU NƯỚC.

Trong khi đó bọn lãnh đạo của Đảng CSVN lại quỳ gối bò sang chầu hầu Thiên triều để xin chỉ thị – như tên Thứ Trưởng Ngoại giao VC Hồ Xuân Sơn đã làm.

Chuyện khôi hài là hình như bọn cỏ đuôi chó thời nào cũng có. Trong khi Đảng và Nhà Nước CSVN có những Thứ Trưởng Ngoại giao “đi bằng đầu gối”, thì ở trong nước lại có tên “giáo sư cỏ đuôi chó” Nguyễn Thế Sự vốn là giáo sư Trưởng khoa tiếng Trung trường Đại học Hà Nội lại “nổ sảng” trên báo Phượng Hoàng (Hong Kong) về chuyện “Phái phản động khiêu khích mối quan hệ Việt – Trung” như sau:

“Nói đến việc thanh niên VN đã biểu tình gần Đại sứ quán TQ, ông Nguyễn Thế Sự nói:

“Đây đều là do nhóm Phái phản động của VN gây ra. VN cũng có phái phản động chủ yếu là tổ chức người Việt hải ngoại, ví dụ như đảng Việt Tân ở Pháp (!?). Bọn họ rất ghét đảng CSVN hơn nữa lại khiêu khích mối quan hệ Việt-Trung.

Như hiện nay quan hệ Việt-Trung trở nên căng thẳng, họ nhảy vào kích động thanh niên VN làm loạn…”

Tại sao ở VN hiện nay lại có loại giáo sư “ăn đàng sóng, nói đàng gió” như cái anh giáo sư Đại học Nguyễn Thế Sự chó chết này?

Các vị giáo sư ở trong nước, có cơ hội nên “dạy dỗ” lại cái thằng giáo sư cỏ đuôi chó này kẽo nó làm nhục cả cái nền giáo dục xã hội chủ nghĩa! Giaó sư là dạy học sao lại đi kiêm luôn cái nghề “chỉ điểm”, mà lại chỉ điểm bậy bạ chả ra làm sao cả: Đảng Việt Tân nào tổ chức biểu tình khiêu khích mối quan hệ Việt-Trung?

(Con bà nó! Mày không nói đâu có ai nói mày câm, hả con rùa đen?)

Về việc làm tồi tệ của ông Thứ Trưởng “đi bằng đầu gối” Hồ Xuân Sơn, blogger Nguyễn Hữu Quý có cảm khái như sau:

“Vừa rồi

Nhân Hồ chính sự phiền hà

Để trong nước lòng dân oán hận

Bọn Trung Hoa lộng ngôn hăm dọa

Ép triều đình sớm đàm phán Biển Đông

Trắng đen mịt mờ ít ai biết cho không?

Họ Hồ vừa rồi làm gì nơi phương Bắc?

Lịch sử còn kia, nào Trần Ích Tắc

Nhục nhã triều đình Lê Chiêu Thống cầu vinh

Nước Việt hôm nay lẽ nào lầm lỡ?

Mấy nghìn năm đâu hổ thẹn với ông cha”.

*

“Trong tháng 7, ASEAN sẽ có diễn đàn Hội nghị vùng (Regional Forum). Đây là cơ hội bằng vàng cho các bên thực hiện các bước cụ thể để thi hành công ước DOC (Declaration of Conduct), tức là Luật Hành Xử Trên Biển do TQ và ASEAN đã ký kết”.

Với cách hành xử ngoại giao “đi bằng đầu gối” của Thứ Trưởng Ngọại Giao VC Hồ Xuân Sơn đối với TC vừa qua; không ai tin rằng Đảng và Nhà Nước CSVN CÓ THỂ ĐỨNG THẲNG NGƯỜI để nói chuyện phải quấy với TC về “Luật Hành Xử Trên Biển” (DOC) mà nước này đã ký kết với ASEAN.

Thời đại Hồ Chí Minh là quả là thời đại của những nhà cầm quyền “đi bằng đầu gối”!

LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: