Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

THÔNG TIN XUNG QUANH VIỆC MỜI "NGƯỜI ĐỌC TUYÊN CÁO"

Thưa chư vị,

Tôi - Nguyễn Xuân Diện vừa nhận được tin từ một người có trách nhiệm cho biết, sáng mai, sẽ không có cuộc làm việc nào của cơ quan nhà nước đối với Em Nguyễn Văn Phương - người đọc Tuyên cáo tại Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 10h sáng ngày 3.7.2011. Như vậy, em Phương sẽ không cần đến trình diện tại trụ sở Công an Quận Hà Đông (Hà Nội) vào ngày mai (bất kể giờ nào).
Trước hết, xin hoan nghênh động thái này của các cơ quan có liên quan.
Và xin thông báo thêm như sau:
Sáng nay, giới nhân sĩ trí thức đã có cuộc gặp mặt để nhận định tình hình việc nhiều thanh niên yêu nước tham gia biểu tình ôn hòa phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc, nhưng lại luôn được các cơ quan an ninh bắt giữ, mời làm việc, yêu cầu viết cam kết không tham gia biểu tình....
Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:
1- Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Năm cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, hoặc một cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.
2 - Nếu đến 20h hôm nay (9.7.2011) công an Quận Hà Đông (tp Hà Nội) có liên hệ với anh Nguyễn Văn Phương để thông báo ngày mai Chủ nhật (10.7.2011) anh không cần phải có mặt tại trụ sở công an quận như dự kiến ban đầu, thì xin đề nghị đồng bào, anh chị em thanh niên, trí thức có dự định biểu tình ngày mai tạm nghỉ một chủ nhật để nghỉ ngơi, quán xá, bia bọt xả hơi và cũng là để anh em các lực lượng an ninh cùng nghỉ ngơi.

3 - Trường hợp đến 20h hôm nay, anh Nguyễn Văn Phương không nhận được thông báo gì (tức là cơ quan an ninh vẫn khăng khăng muốn "cầm chân" anh Phương), thì anh em chúng ta lại tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc tại Vườn hoa Lenin, Bờ Hồ, Nhà hát Lớn vào ngày mai để biểu thị rõ là nước ta có rất rất nhiều anh Nguyễn Văn Phương, Phạm Việt Cường, Vũ Quốc Ngữ....

4 - Nếu ngày mai anh Nguyến Văn Phương vẫn phải đến Trụ sở Công an quận Hà Đông thì sẽ có một số anh em đi cùng và chờ đợi đến khi Anh Phương ra khỏi trụ sở công an quận.

5 - Giao cho anh Nguyễn Xuân Diện liên tục liên hệ với anh Nguyễn Văn Phương cho đến 20h hôm nay để nắm tình hình và kịp thông báo lên Nguyễn Xuân Diện-Blog vào lúc 20h15 hôm nay.
_____________________
Tin bên lề: Khi các vị nhân sĩ trí thức đang cafe với nhau thì được tin Chị Cao Thị Vũ Hương (ảnh trên) thông báo: Công an khu vực đề nghị được gặp gỡ với chị vào lúc 20h hôm nay tại nhà riêng.


Chị Cao Thị Vũ Hương là người ký tên số 87 trong bản TUYÊN CÁO, và là cũng là một trong 18 người ký tên vào bản KIẾN NGHỊ.

Không có nhận xét nào: