Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Tiêu diệt lòng dân!

Người Sài Gòn (danlambao) - Nếu nhà nước không cho nhân dân thể hiện lòng yêu nước thì làm sao nhà nước biết được ý dân để cùng nhau một lòng gìn giữ non sông trước hiểm họa xâm lăng của giặc phương Bắc đầy gian trá, làm sao có hội nghị Diên Hồng để giang sơn còn đến ngày nay. Làm sao giặc phương Bắc thấy tinh thần bất khuất của dân ta mà hoảng sợ, bớt hung hăng dẹp đi ý đồ bành trướng vì chúng biết cái giá chúng phải trả cho bao đời ông cha của chúng là vô cùng to lớn, vô cùng nhục nhã và vô cùng thất bại.

Các báo đài VN đồng loạt đưa tin hệt nhau không sai một chữ “Thực tế sáng 5-6 có một số người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc”

“Thực tế sáng 5-6 có một số người đã tự phát tụ tập,” Đọc nghe sao mà bức xúc như thể ai đó xa lạ đang có hành vi “tụ tập” vi phạm pháp luật. Rồi lại “đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM” như thể vô tình không cố ý làm điều đó, lời văn như đính chính như giải bày của kẻ dưới với bề trên là mình vô can ai đó tự phát chứ không phải ý của tôi, của chúng tôi.

Nhưng cuối cùng thì lời văn lại tự khẳng đinh “để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc” Hóa ra ai đó chính là nhân dân VN, họ đang làm một điều hiển nhiên từ hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước là “để thể hiện tinh thần yêu nước”. Và một điều hiển nhiên là họ vô tội.

Thế thì tại sao đầu câu lại chối bỏ ai đó là công dân của nước VN ta, lại còn cho ai đó là “tụ tập” như một hành vi phạm pháp. Tại sao không nhận ai đó là nhân dân của mình, không công khai hành động của ai đó là “yêu nước” mà lại vòng vo dẫn dắt người đọc như đang xem một vụ gây rối của bọn phá hoại, của kẻ thù !?. và tại sao cứ nhấn mạnh đầu câu ba chữ “Nhũng người này”? “Nhũng người này” ?

Có lẽ các lãnh đạo cấp cao đang làm “chính trị”, đang kiên cường nhẫn nhục để duy trì hòa bình, tránh một cuộc chiến tranh chỉ đem lại mất mát hy sinh, hoặc đang có một diệu kế nào đó mà dân ngu cu đen thì không tài nào hiểu được, “tụ tập” tụ năm tụ ba la ó chỉ làm mích lòng hàng xóm chẳng ích gì chỉ thêm “rách việc”. Nói như Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh:

"Đây là hành động tự phát của người dân. Cuộc tuần hành, theo tôi được biết, đã diễn ra bình tĩnh, trật tự, không cản trở giao thông và cũng không mang các biểu ngữ mang tính kích động. Nhưng theo tôi là không nên, dù đây bắt nguồn từ lòng yêu nước. Người dân phải tin rằng Nhà nước sẽ có giải pháp, có đủ trách nhiệm để vừa giữ chủ quyền lãnh thổ vừa duy trì hòa khí và quan hệ với Trung Quốc".

Ông Vịnh đã đãm bảo với nhân dân rằng Nhà Nước đủ khả năng bảo vệ tổ quốc mà không cần nhân dân thể hiện lòng yêu nước. Mọi việc có Nhà Nước lo, nhân dân cứ sinh sống vô tư dù biển đảo có sóng to gió lớn, biên cương thác, núi có ngã nghiêng...?

Tôi tự hỏi nếu nhà nước không cho nhân dân thể hiện lòng yêu nước thì làm sao nhà nước biết được ý dân để cùng nhau một lòng gìn giữ non sông trước hiểm họa xâm lăng của giặc phương Bắc đầy gian trá, làm sao có hội nghị Diên Hồng để giang sơn còn đến ngày nay. Làm sao giặc phương Bắc thấy tinh thần bất khuất của dân ta mà hoảng sợ, bớt hung hăng dẹp đi ý đồ bành trướng vì chúng biết cái giá chúng phải trả cho bao đời ông cha của chúng là vô cùng to lớn, vô cùng nhục nhã và vô cùng thất bại.

Và nếu nhà nước không cho nhân dân thể hiện lòng yêu nước thì bọn tham quan nhu nhược lại càng lộng hành, ngông cuồng ra sức đàn áp hãm hại những ai không quy thuận để bám giữ quyền lực, của cải và chính chúng sẽ là những Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Hoàng Văn Hoan thời nay sẵn sàng bán rẻ tổ quốc khi có ngoại xâm.

Tôi tự hỏi nếu muốn nhân dân là những con cừu thì khi vài chục bộ óc của đỉnh cao quyền lực mà sai lầm (chứ chưa nói thất bại) thì nhân dân trở tay sao kịp!.

Tôi tự hỏi thế thì nhân dân ta khỏe re, cứ lo kiếm tiền, sáng làm chiều nhậu, tối ôm vợ ngũ khỏi dính dáng ưu phiền chi mấy cái Hoàng Sa -Trường Sa mà có ngày mang họa như ”một số người”.

Tôi tự hỏi tiếng Việt ta vô cùng phong phú, nếu vì ngoại giao vì "duy trì hòa khí và quan hệ với Trung Quốc" thì thiếu gì cách viết vẫn giữ được lòng kính trọng và nhiệt huyết của người dân, vẫn bảo đảm được "duy trì hòa khí và quan hệ" mà còn là lời cảnh báo khiến kẻ thù phải do dự “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói, đi trăm bước trước khi làm”. Thế mới thấy Nam Quốc Sơn Hà (Lý Thường Kiệt), Hịch Tướng Sĩ (Trần Hưng Đạo), Bình Ngô Đại Cáo (Nguyễn Trãi), Chiếu Xuất Quân (Hoàng Đế Quang Trung) mới đáng bậc văn chương thần thánh. Còn kẻ thảo văn ngày nay sao ngu dốt ươn hèn xem dân như cỏ rác.

Sức dân là sức trời không được lòng dân thì họa mất nước là điều báo trước. Hồ Quý Ly cũng yêu nước chống ngoại xâm nhưng cũng vì không đoàn kết được lòng dân mà Vương triều phải sụp đổ, đẩy nhân dân vào cảnh nước mất nhà tan.

Bài học ngàn năm ai cũng biết chẳng lẽ chỉ có mìmh “ta” chưa biết và cũng có lẽ ta chưa biết rằng báo chí Việt Nam chỉ giỏi Chuyên – Môn Lề - Phải.

Người Sài Gòn (danlambao)

Không có nhận xét nào: