Pages

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Trả Lời Bạn

Anh than thở với tôi

Sao thằng Minh công an ác thế!

Biết phải chia sẻ với anh làm sao cho dễ?

Tôi phải đi từ đầu.

Tôi hỏi anh,

Có một thằng người bình thường như tôi với anh

Với tất cả hỉ, nộ, ái, ố

Cũng có vợ, con, bạn bè cùng đồng cam cộng khổ

Nhưng vì cơn cuồng vọng quyền lực

Nó giết vợ, vất con, thủ tiêu bạn bè một thời ý hợp tâm đầu

Hãy nói cho tôi nghe nó là thằng nào?

- Nó là kẻ bất nhân!

Tôi hỏi anh

Nếu có một thằng khi thuở hàn vi

Được nhiều người mến yêu nuôi dưỡng

Bảo bọc, lo toan cho từng cái ăn cái uống

Chở che tránh mọi kẻ thù

Nhưng, khi thâu tóm được quyền lực trong tay

Lại đang tâm giết sạch những người từng cưu mang nó

Lừa gạt người khác bằng những giọt lệ nhỏ

Như thể thành tâm sám hối ăn năn

Anh nói đi, nó là gì?

- Nó là kẻ bất nghĩa!

Tôi hỏi anh

Một thằng nhải ranh như tôi với anh

Mà dám mày tao với đức thánh Trần nơi đền Kiếp Bạc

Cao giọng xưng hô với Ngài là tôi với bác

Tự đại cho rằng đức thánh Trần chỉ đưa được Dân Tộc thoát khỏi ghềnh thác

Còn chính nó mới đưa được năm châu đến chổ đại đồng

Tôi coi nó như một thằng ngông

Nhưng anh hãy nói cho tôi nghe nó thế nào?

- Nó là kẻ bất lễ!

Còn nữa,

Một chủ thuyết hoang tưởng như chiếc bánh vẽ trên bầu trời châu Âu

Nó tưởng thật rồi mang vế lừa mỵ cả một Dân Tộc

Đẩy anh em, bạn bè vào cuộc chiến nồi da xáo thịt tàn khốc

Mất hàng triệu mạng người và biết bao cảnh điêu linh

Hãy nói đi anh, nó là loại người gì?

- Nó là kẻ bất trí!

Thôi, đủ rồi

Không cần nói thêm nó bất tín với tôi, anh

Với bạn bè nó và với cả dân tộc

Cả anh và tôi đều là những thằng rõ ngốc!

Đã một thời coi nó như một vị cha già

Cơn mê ấy tôi và anh đã đi qua

Nhưng cũng còn khối thằng không chịu tỉnh

Vẫn còn thi đua nhau học tập theo gương cái thằng hội dủ năm cái bất

Thì làm sao không ác được anh ơi!

Thằng Minh nay nó đạp thẳng mặt người

Là vì còn đeo nặng thằng Minh xưa anh ạ!

24/07/2011

Nguyễn Ngọc Quang

Không có nhận xét nào: