Pages

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Trân trọng tấm lòng với quê hương của anh Cù Huy Hà Vũ


Hoàng Liên Sơn (danlambao) - Đọc lá thư cảm ơn đồng bào trước ngày xử phúc thẩm, tôi phần nào hiểu hơn về lý tưởng và tình yêu quê hương đất nước rất đỗi vô tư của của anh. Quê hương là hai tiếng thiêng liêng được ngấm dần từ khi chúng ta còn là những bào thai trong bụng mẹ. Khi ta sinh ra được sống bằng tình yêu thương bao bọc từ người thân, hàng xóm và lớn dần qua những lời ru, những khó khăn nhọc nhằn của mẹ cha nơi mảnh đất nuôi ta lớn.Khái niệm quê hương hay đất nước với tôi hiểu một cách nôm na : "không ai nhớ mặt đặt tên, nhưng chính họ đã làm nên đất nước".




Bạn có yêu" nước" - nơi đã cho bạn cuộc sống giống như nước cho loài cá sự sống? Nếu yêu thì bạn đã làm gì cho đất nước để thể hiện tình yêu đó? Tôi nghiêng mình trước những việc mà anh Hà Vũ đã và đang làm. Dáng đứng của anh Vũ trước bầy sói rất đỗi hiên ngang. Những câu những chữ của anh Vũ không hề nhắc nhỏm hay lo sợ điều mà bè lũ cường quyền mafia đã và sẽ làm với bản thân anh. Anh suy nghĩ trăn trở xa hơn cho những mối nguy sẽ đến với tổ quốc Việt Nam thân yêu. Sự "sợ hãi" của anh Vũ trước nạn ngoại xâm đang đến gần kề và đáng lo hơn là chúng lại được tiếp tay bởi những kẻ ngu dốt hủ bại đang nắm chính quyền chỉ lo giữ ghế! Những vị mặt lớn tai to đang nắm giữ những vị trí không xứng đáng kia lăm lăm bảo vệ quyền lực của mình bằng máu của dân và máu của những tấm lòng yêu nước. Liệu ai trong số những nhà cầm quyền đương đại còn 1% Việt Nam trong suy nghĩ tư tưởng?

Những việc làm của Cù Huy Hà Vũ sẽ giống như "dã tràng lấp bể " nếu không nhận được sự giác ngộ từ phía đồng bào - nạn nhân chính của chủ nghĩa cộng sản "ký sinh trùng" này. Có bao giờ ta đặt ra câu hỏi các quan chức lấy tiền đâu mà họ giàu hơn cả những chính khách của những nước giàu nhất thế giới? Những chính khách của những nước giàu không giàu bằng bác Phú Trọng hay anh Ba Dũng đâu, chỉ nước họ giàu hơn nước ta thì hiển nhiên thôi. Các lãnh đạo của ta không những giàu hơn về của cải mà "tỉ phú" cả về sự ngu dốt tự mãn. Chủ nghĩa cộng sản xuất phát từ nguyên tắc gộp chung tất cả tài sản, chung làm chung hưởng. Lý thuyết thì dễ hơn việc làm vì vậy hãy nhìn những gì cộng sản làm thay vì chỉ nghe họ ba hoa diễn thuyết "Mất mùa là tại thiên tai - được mùa là bởi đảng ta thiên tài". Nguyên tắc cộng sản đã đẻ ra rất nhiều những thời kì kinh hoàng như thời bao cấp, quy chế xin cho mang lại sự phát triển ì ạch của một con thuyền Việt Nam dần lười hơn do không có hay không cần tư duy động não. Con cháu các cụ cả theo lẽ thông thường dù ngu dốt kém cõi nhưng sẽ vẫn trở thành các hạt giống đỏ của chủ nghĩa cộng sản đang dần biến tướng trở thành một chính phủ quái thai.

"Đòi giữ Đồi Vọng cảnh, một khu đồi án ngữ ngay trước khu lăng mộ của các Vua Nhà Nguyễn khỏi trở thành khu khách sạn (Hotel Resort); bênh vực giáo dân xứ Cồn Dầu; chống lại việc bán tài nguyên ở Tây Nguyên; bênh vực nhân dân bị cấm khiếu kiện đông người; lên tiếng bảo vệ các nhà trí thức; lên tiếng xin hòa hợp hòa giải dân tộc trên thực tế, bằng việc công nhận liệt sĩ cho các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa hy sinh ở Hoàng Sa năm 1974... "

Dân chúng ta có quan tâm, có biết được bao nhiêu phần những việc mà Cù Huy Hà Vũ đã làm được liệt kê trên đây? Gọi là dã tràng lấp biển không ngoa nếu dân ta tiếp tục còn u mê trong bóng tối mà đi quan tâm hâm mộ những giá trị huyễn hoặc được cổ vũ bởi một chế độ đang muốn ru ngủ giới trẻ bằng scandal kiểu giật gân rẻ tiền.

Cù Huy Hà Vũ có những việc làm trực tiếp bảo vệ những giá trị của Việt Nam trên cả phương diện vật chất lẫn phi vật chất. Có lẽ anh lo nhất là đến một ngày dân ta cũng không rõ chính nguồn gốc của mình. Lòng tin vào chính phủ chỉ là những bài vè được nhồi sọ nhắc lại như loài vẹt đã dần biến giới trẻ Việt Nam trở thành những kẻ lười biếng, thờ ơ trước thời cuộc. Dân ta tuy không biết sử ta nhưng lại rất am tường sử Tàu (do được xem quá nhiều trên truyền hình). Hiểu biết lịch sử nước khác không phải là một điều đáng chê trách nhưng đáng lo là thái độ sùng bái ngoại bang đang dần trở thành trào lưu trong một bộ phận lớn giới trẻ kém hiểu biết lịch sử "thực sự". Người xưa nói "Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng" nên cần lắm những con người thông sử người đồng thời rành sử ta. Vì lẽ gì mà điểm thi lịch sử đã và luôn là một chủ đề tốn hàng năm rất nhiều bình luận của báo đài? Liệu điều này có nên trách các nhà ra đề thi khi mà họ chỉ hỏi về sử ta? Nếu bây giờ có cuộc tranh luận về tiêủ sử của Tần Thuỷ Hoàng hay cuộc đời của hoàng đế Càn Long chắc điểm 10 môn này cũng không khó để xuất hiện.

Nói chuyện với những người trẻ tuổi thuộc giới sinh viên không khỏi giật mình trước nguy cơ cảnh báo của anh Vũ về một Việt Nam mất nước nay mai. "Điều Hà Vũ này lo lắng nhất khi xa gia đình, xa bè bạn, anh, chị em ấy là lo cho đất nước này rơi vào tay bọn đại giảo hoạt Bắc Kinh. Đó mới là điều đau lòng nhất của Cù Huy Hà Vũ này!".

Những anh bạn sinh viên trẻ tuổi không còn lòng tin với đảng cộng sản và chính phủ tham nhũng khi được hỏi về mối lo đến từ Trung Quốc đa phần đều không đến mức quá lo lắng. Có bạn bày tỏ quan điểm "Thôi thì gió chiều nào xoay chiều ấy ! Nếu Việt Nam thuộc về Trung Quốc chưa chắc đã là không tốt. Được làm dân Trung Quốc sướng hơn vì nền kinh tế của đồng Nhân Dân Tệ hiện đang nhất nhì thế giới kia mà?". (PN - sinh viên năm cuối khoa tiếng Anh trường ĐH ngoại ngữ). Có nhiều bạn trẻ học tiếng Trung Quốc thậm chí còn hí hửng vì nghĩ sẽ có nhiều cơ hội trong tương lai thậm chí nếu... Việt Nam có trở thành chư hầu của Trung Quốc.

Tham vọng của Trung Quốc về một bữa cơm chiều tại Hà Nội sau khi ăn sáng ở Bắc Kinh luôn có nguy cơ thành sự thật bất cứ lúc nào nếu Việt Nam ngày một yếu đi như hiện nay. BBC cũng đưa ra trong phân tích bình luận của họ về đường lối của cộng sản Việt Nam khi đưa ra quyết định sẽ hợp tác với Mỹ hay Trung Quốc. Nếu bắt tay với Mỹ để có thêm đồng minh nhằm tạo ảnh hưởng trước Bắc Kinh thì Việt Nam buộc phải tôn trọng tính dân chủ của chính người dân Việt Nam. Chính Phủ Việt Nam đã nhổ toẹt vào sự giúp đỡ từ phía Hoa Kỳ băng tuyên bố của bà Phương Nga trước lời kêu gọi tự do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ phía nước này: "ở Việt Nam không có cái gọi là "tù nhân lương tâm"". EU và những nước tự do đều tỏ ra quan ngại trước vụ án Cù Huy Hà Vũ nhưng phía cầm quyền Hà Nội vì lo sợ mất đi chế độ độc tài đã hạ quyết tâm nhún nhường trước con hổ đói Bắc Kinh đang chuẩn bị vồ mồi trong nay mai. Chính Quyền Hà nội sau một cuộc bầu cử trò hề đã và đang làm những việc dọn đường cho ngoại bang như đàn áp dã man các cuộc biểu tình xuất phát từ lòng yêu nước của nhân dân. Tiếng nói bảo vệ đồng bào ngư dân đang ngắc ngoải bị chính chính phủ của mình chặn họng khủng bố không từ một thủ đoạn nào kể cả đê hèn nhất! Xưa kia linh mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng trở thành một bức biếm hoạ cho cả một thể chế toà án thì nay những bức ảnh của đoàn biểu tình bị cho ăn "bánh giầy" đang trở thành chùm tranh để đời mà nếu người ngoại quốc xem phải sẽ ngỡ mình đang xem bộ phim về những người nô lệ Spac-ta-cut.

Anh Vũ đã nói tổ quốc Việt Nam và nhân dân sẽ phá án cho anh, thể hiện kỳ vọng về một thế hệ trẻ nước nhà sẽ mau chóng thức tỉnh, nhận rõ con đường sống của cả dân tộc đang trên đà diệt vong. Sự thao thức của anh Vũ và sự hy sinh của anh khiến cho những tâm hồn Việt Nam cảm thấy phải dừng lại ở việc chỉ suy nghĩ mà ngay lập tức phải bắt tay vào hành động vì một Việt Nam độc lập.

Hi vọng cho một ngày mai tươi sáng khi chúng ta cùng nắm tay nhau, bảo vệ cho nhau trước cơn bão đang ập đến.

Ngày 31.07.2011

Hoàng Liên Sơn (danlambao)

Không có nhận xét nào: