Pages

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Trung Quốc nhất định đánh VN bằng mọi cách: Giờ đây các nạn nhân mới là khách du lịch người Việt










Cali Today News

-Chiều thứ ba 19/7 Web site chính thức của chính phủ VN bằng Anh ngữ là ‘VNNet Bridge’đã loan tin nhiều du khách người Việt khi đi du lịch ở TQ đã trở thành nạn nhân của một chiến dịch mới mẻ.
Nhiều người dân VN chọn du lịch ở TQ vì đất nước này có nhiều cảnh quan rất đẹp, bề dài lịch sử và văn hóa đặc sắc, tuy nhiên họ lại rỉ tai nhau về các ‘cạm bẫy’ giương ra ở đất nước rộng như Hoa Kỳ này.
Chị Nguyện Thị Tâm, cư dân Hà Nội, cho hay ‘nhóm của tôi khi được đưa đến một cửa hàng bán nữ trang và người bán hàng nói có chủ trương giảm giá đặc biệt cho du khách VN, tôi hớn hở mua cái vòng bằng vàng đeo cổ. Hai tháng sau tôi mới biết nó là đồ giả’.
Trước khi đi, các hướng dẫn viên TQ bao giờ cũng nói rõ là ‘du khách có quyền không mua đồ nếu không thích’, nhưng trong thực tế, khách Việt bị đưa đến các cửa hàng ‘trời ơi đất hỡi’, nhất là các tiệm thuốc bắc.
Tại đây các ‘thày Tàu’ đã bốc mạch xem bệnh và ra toa miễn phí, làm các chị khách VN cứ gật đầu khen lấy khen để và mua một đống thuốc bắc mang về xứ.
Chị Tâm cho biết đã mua rất nhiều thuốc Bắc để trị bệnh thống phong đau nhức, nhưng khi làm đúng theo cách căn dặn của ‘thày Tàu’, chị cảm thấy cơn đau nhức gia tăng dữ dội.
Chị buồn rầu nhớ lại: “Giờ đây tôi mới hiểu tại sao có 1 thằng bé vốn làm việc trong tiệm thuốc bắc cứ ngấm ngầm ra dấu cho tôi như ngụ ý ‘đừng mua, đừng mua’. Chị thở dài: “Dĩ nhiên, bao nhiêu cao đơn hoàn tán bị tôi cho vào thùng rác hết”.
Đỗ Ngọc Quỳnh, cư dân Hà nội, dù đã được cảnh báo, vẫn đòi vào một tiệm thuốc bắc ‘hoành tráng’ để mua thuốc cho mẹ chồng. Tiệm thuốc hoành tráng bán thuốc dỏm cũng ‘hoành tráng không kém’, khiến mẹ chồng chị từ bệnh chuyển sang bệnh hoạn.
Các mặt hàng khác thì được người bán Tàu hét giá trên trời cho khách Việt. Một thí dụ nhỏ: Cái áo đầm cuối cùng được gói lại cho chị khách Việt với giá 300 đồng yuan, mặc dù khi mới vào người bán ‘nhỏ nhẹ’ nói cái áo đó giá 1,200 đồng yuan.

Trường Giang

Không có nhận xét nào: