Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Tư Bản Đỏ VN Bơm 10 Tỷ Đô, Đầu Tư Vào Mỹ, Úc, Châu Âu...

HANOI -- Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bơm tiền vào Mỹ đầu tư... Bản tin báo Dân Trí dựa theo tin VEF, nói rằng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bơm tiền ra hải ngoại, chính xác là gần 600 dự án với tổng vốn hơn 10 tỷ đôla, ra 53 nước trong đo1ó có Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc Châu...
Báo Dân Trí đặt tên bản tin bằng hình ảnh cụ thể: “Doanh nghiệp Việt đua nhau "rải tiền" ra nước ngoài...”
Bản tin nói, theo Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lượng vốn của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài đến nay đang tăng khá mạnh và chuyển biến rõ rệt từng năm.
Hiện Việt Nam có gần 600 dự án đầu tư nước ngoài có hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 10 tỷ USD và vốn thực hiện đạt hơn 2 tỷ USD.
Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam có thêm 26 dự án được cấp giấy chứng nhận mới với tổng số vốn đăng ký 1,74 tỷ USD. Đến năm 2010, độ phủ của việc đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt đã đến 53 quốc gia, vùng lãnh thổ và hiện hướng đến nhiều thị trường khác, như châu Âu, Mỹ, Australia...
Nhưng, các doanh nghiệp VN bơm tiền ra ngành nào ở hải ngoại?
Báo Dân Trí kể, bên cạnh việc mở rộng thị trường, ngành nghề kinh doanh cũng bắt đầu mở rộng. Ngoài những ngành nghề truyền thống như công nghiệp năng lượng (dầu khí, điện lực, khai thác khoảng sản...), các ngành nghề như thủ công mỹ nghệ, lâm nghiệp, nông nghiệp, sản xuất thương mại, truyền thông... cũng bắt đầu bước sang nhiều thị trường nước ngoài.
Các dự án đầu tư ra nước ngoài tiếp tục sôi động và một số doanh nghiệp đã đầu tư ra nước ngoài đang có ý định tiếp tục mở rộng thị trường. Như việc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PTN) tiếp tục góp vốn vào 24 dự án ở 17 nước trên thế giới, để khai thác dầu. Còn Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đến nay đã đăng ký đầu tư ra nước ngoài khoảng 500 triệu USD vào các lĩnh vực bất động sản, trồng cao su, khai khoáng và thuỷ điện và cũng đang có ý định tiếp tục gia tăng đầu tư. Còn Tập đoàn Viettel cũng dự định đến năm 2015 sẽ đầu tư trên 500 triệu USD ra nước ngoài.
Tuy nhiên, bản tin VEF không nói cụ thể các doanh nghiệp VN đầu tư ngành nào ở California.

Không có nhận xét nào: