Pages

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Video & Hình ảnh : Biểu tình phản đối Trung Quốc sau khi rời trụ sở CA



danlambao - Cuộc biểu tình sáng nay tại Hà Nội đã bị lực lượng CA nhanh chóng đàn áp, tin cho biết, 46 người bị trấn áp & lôi lên xe bus để đưa về Công an Huyện Từ Liêm (Mỹ Đình).


Đoàn biểu tình bị giữ tại trụ sở CA đến khoảng hơn 10h30 thì được thả về, nhưng những người bị bắt một cách vô cớ yêu cầu cơ quan CA phải điều xe đưa họ quay trở lại Đại sứ quán Trung Quốc, nơi họ bị bắt giữ trước đó, nhưng không được phía công an đáp ứng.


Khoảng 11h30' , đoàn biểu tình quyết định cùng nhau tuần hành trên phố, vừa đi vừa hô to các khẩu hiệu chống Trung Quốc, bảo vệ chủ quyền đất nước.


Mặc dù tuần hành giữa trưa nắng chang chang lên đến 40 độ, nhưng đoàn người vẫn hừng hực khí thế, khuôn mặt ai cũng tươi cười vui vẻ, bất chấp cuộc đàn áp dữ dội vừa xảy ra trước đó không lâu.


Video ghi lại diễn biến về cuộc tuần hành lần thứ hai trong ngày được thực hiện bởi "binh nhì" Nguyễn Tiến Nam, người trước đó đã được đoàn biểu tình giải cứu trong cuộc biểu tình lần thứ 5 tại trụ sở CA Tràng Tiền.


Trong cuộc biểu tình sáng nay, Tiến Nam may mắn không bị bắt. Khi được báo tin có rất đông người bị đưa về Trụ sở CA Từ Liêm (Mỹ Đình), Nam vội vàng đến tận nơi ngóng tin.


Đoạn Video ghi lại những diễn biến chính sau khi đoàn biểu tình rời khỏi trụ sở CA và tuần hành trên đường phố, trong đó có hình ảnh một em nhỏ 15 tuổi cũng tham gia biểu tình. Cuối video là một hình ảnh rất đẹp : một nhân sỹ đi đến và tặng hoa cho những người biểu tình yêu nước bị bắt.


danlambao xin chân thành cảm ơn bạn Nguyễn Tiến Nam đã cung cấp đoạn video trên, kèm một số hình ảnh về cuộc biểu tình lần thứ hai trong ngày :

Bản đồ Tổ quốc bị CA xé làm đôi


Chụp trước trụ sở CA Huyện Từ Liêm


Hoa cho những người yêu nước

Không có nhận xét nào: