Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG

Trong thời buổi nhiểu nhương bây giờ, khi mà tôn giáo bị đàn áp; mê tín dị đoan, bạo cường thống trị; xã hội: người ma lẫn lộn thì sống tử tế, sống sao “coi cho được” là một điều khó. Viết sao “coi cho được” lại càng khó hơn. “ Sống coi sao cho được” để còn làm gương cho vợ con, để còn gìn giữ nếp nhà, gia phong, để còn có thể dạy dỗ, giải thích cho con cái mỗi khi chúng va chạm, thắc mắc về những vấn đề trong xã hội diễn ra hằng ngày trước mắt. Viết coi sao cho được? quả là cực khó. Có những vấn đề mà tôi đứng lên, ngồi xuống hằng chục lần trước bàn phím. Gõ được vài chữ lại bỏ ra vườn hút thuốc, đi tha thẫn để suy nghĩ. Và đêm nay trước bản án dành cho các em: Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương tôi lại mất ngủ. Đọc cáo trạng diễn biến vụ án của các em trên các báo lề phải, lề trái nhìn hình ảnh các em trước vành móng ngựa. Đọc các tin tức, báo cáo về diễn biến các vụ đình công, biểu tình của công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất từ Bắc chí Nam, các vụ ngộ độc thực phẩm mà hầu như đa số xẩy ra trong bữa ăn của công nhân trong các nhà máy, phân xưởng ở những khu công nghiệp, khu chế xuất. Hình ảnh sự xuất hiện của lực lượng CA cũng như sự có mặt của chính quyền địa phương trong các vụ đàn áp biểu tình, đình công cũng như báo cáo của bộ phận Thanh Tra Lao Động: “ Thậm chí có địa phương, UBND Tỉnh quy định: tất cả đoàn thanh tra không được làm việc quá nữa ngày tại một Doanh Nghiệp và chỉ được tiến hành thanh tra tại Doanh Nghiệp khi được sự đồng ý của UBND Tỉnh”* mà xót lòng.

Mà mục đích đình công, biểu tình của các em có gì lớn lao to tát đâu cũng chỉ là:

-Đề nghị được tăng mức lương khởi điểm(lương tối thiểu) lên 1.500.000 ( mức này phải đến 05/2011mới được áp dụng theo lệnh của Thủ Tướng!?)

-Được cải thiện chất lượng bữa ăn.

-Được tính chế độ thâm niên, thưởng và các chế độ phúc lợi xã hội thỏa đáng (dĩ nhiên là hợp lý chứ không đòi hỏi vô lý: “ làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” như các Họa sỹ CS thiên tài đã từng vẽ rồng , vẽ rắn).

Những cuộc biểu tình, đình công xẩy ra tại các Doanh Nghiệp tư nhân hoặc có yếu tố nước ngoài, không phải là doanh nghiệp nhà nước, quốc doanh. Đây là vấn đề giữa người sử dụng lao động và người lao động, Công đoàn cơ sở, chính quyền “NHÂN DÂN” không bênh vực thì chớ, tại sao lại tham gia đàn áp, bắt bớ?

-Đưa ra tòa và kết án với những tội danh và mức án như đã nêu thì quả thật là “CỰC KỲ PHẢN ĐỘNG VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG” và tự bôi tro trát cứt lên bộ mặt tự xưng là “chính quyền nhân dân” , “công an nhân dân” , “viện kiểm sát nhân dân” , “tòa án nhân dân”. Chẳng còn chút tính nhân dân nào còn sót lại qua những hành vi “PHẢN ĐỘNG VỚI QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG”.

Tôi cứ liên tưởng, so sánh** hoàn cảnh của tầng lớp công nhân Việt Nam với hình ảnh mà tôi thường bắt gặp mỗi khi có dịp vào Nam công tác:

-Hình ảnh của những hình hài người bị bẻ quặt tay vắt qua cổ, chân bị bẻ quặt vắt qua lưng bị vất lăn lóc ở những giao lộ, ngã ba, ngã tư với chiếc nón lá để ngữa.

-Những em bé loắt choắt, đen nhẽm, rách rưới bé một đứa trẻ dặt dẹo, ngắc ngẻo vì thuốc ngủ lang thang ngữa tay xin bố thí.

-Những em bé bán vé số, kẹo cao su, bông hồng trong đêm Sài Gòn giá lạnh.

Để mang những đồng tiền kiếm được bằng sự nhục nhã, đau khổ cả về thân xác, tinh thần về cho những tên mẹ mìn ngồi dấu mặt đâu đấy.

Vâng, các bạn công nhân. Các bạn là tầng lớp bị bắt cóc, bị chăn dắt, bị bóc lột bởi một chính quyền “toàn trị cộng sản” MẸ MÌN. Các bạn đang tự lao động KHỔ SAI để mang về cho CHÍNH QUYỀN MẸ MÌN này những đồng tiền kiếm được từ việc cho thuê đất, từ việc bán rẻ tài nguyên quốc gia, bán rẻ môi trường sống, bán rẻ sức lao động của các bạn qua việc ban hành mức lương tối thiểu rẻ mạt, qua việc thu thuế xuất, nhập khẩu, lợi nhuận của các Doanh Nghiệp, qua việc ăn quịt tiền bảo hiễm xã hôi, y tế, thất nghiệp của các bạn. Chính quyền toàn trị CS MẸ MÌN này bẽ quặt tay chân của các bạn bằng cách đàn áp, bắt bớ, bỏ tù các bạn mỗi khi các bạn đòi hỏi QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP CHO TẦNG LỚP LAO ĐỘNG.

BỌN ĐỘC TÀI TOÀN TRI CỘNG SẢN MẸ MÌN NÀY ĐANG BÁN RẼ TƯƠNG LAI DÂN TỘC VIỆT NAM.

Hình hài, sức vóc các bạn được tạo ra do sự đúc kết hồn thiêng dân tộc, khí thiêng sông núi của đất nước, tình yêu của tổ tiên và tình yêu của cha mẹ. Hãy trân quý và làm chủ bản thân. Hãy đấu tranh kiên định để sức lao động của mình được trả giá đúng giá trị mà các bạn đáng được hưởng.

Đừng trả giá hay nhượng bộ trước những mặc cả 200,300.000 đồng hay những hứa hẹn hảo huyền.

Không để bọn CHÍNH QUYỀN TOÀN TRỊ CS MẸ MÌN bẽ quặt quẹo tay chân chúng ta, không cho chúng nó bóc lột, bán rẻ sức lao động của chúng ta thêm một ngày nào nữa.

CÁC BẠN CÔNG NHÂN ! HÃY ĐỒNG LOẠT ĐÌNH CÔNG.

HÃY SỬ DỤNG VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG MÀ CÁC BẠN ĐANG CÓ TRONG TAY: ĐÓ CHÍNH LÀ SỨC LAO ĐỘNG VÀ BẢN THÂN CỦA CÁC BẠN.

HÃY TIÊU DIỆT CHÍNH QUYỀN TOÀN TRỊ CỘNG SẢN VN MẸ MÌN BẰNG CHÍNH VŨ KHÍ CÁC BẠN ĐANG CÓ TRONG TAY. HÃY ĐỒNG LOẠT ĐÌNH CÔNG.

Cuộc Tổng đình công có thể kéo dài.

Mong các bạn kiên định để đi đến thắng lợi cuối cùng.

Lasvegas, Nevada, America

Đêm chờ sáng.

20/03/2011

Oanh Yến Thị Phạm

-Báo cáo Thanh tra Lao Động “ Hơn 25.000 sai phạm về pháp luật Lao Động tại Việt Nam” VN express 19/03/2011.

** Nếu liên tưởng, so sánh của tôi có gì mạo phạm xin các anh chị em công nhân lượng thứ.

Không có nhận xét nào: