Pages

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Vụ 'nhà báo bị thiêu': 6 người vi phạm

Cơ quan chức năng tỉnh Long An nói với báo chí Việt Nam rằng có 6 cán bộ sai phạm trong vụ nhà báo Hoàng Hùng 'bị thiêu’.

Họ cho biết sau khi bà Trần Thúy Liễu, vợ cố nhà báo Lê Hoàng Hùng, đầu thú với công an điều tra về việc phóng hoả đốt chồng do liên quan tới chuyện thua bạc, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tỉnh Long An đã tiến hành xác minh các đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Các cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên đội trưởng đ̀̀ội quản lý thị trường chi cục số 5 thuộc tỉnh Long An, đã bị đề nghị khai trừ Đảng.

Ông Đặng Văn Lớp, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An, nói với báo chí rằng hội đồng kỷ luật cơ quan này đã thống nhất hình thức kỷ luật với ông Nguyễn Văn Tâm là cách chức.

Ông Cao Văn Hồng (Đội trưởng Quản lý thị trường số 3) bị đề nghị cách chức chi ủy viên vì vi phạm điều lệ đảng viên.

Tờ báo này cho hay 4 cán bộ khác gồm có Nguyễn Kiên Cường, Đào Quốc Cường, Hà Văn Biển, Nguyễn Vinh Sang bị đề nghị kỷ luật khiển trách do sai phạm trong công tác quản lý tài chính và tham gia đá gà.

Ông Tâm khai nhận với công an điều tra việc đi sang Campuchia đánh bạc cùng với vợ nhà báo Hoàng Hùng, bị can trong vụ phóng hoả.

Bà Liễu khai báo với cơ quan công an thành phố Long An về động cơ gây án của mình là do các vấn đề liên quan tiền bạc.

Báo chí trong nước cho hay nhiều thông tin và bằng chứng việc bà Liễu và ông Tâm có mối quan hệ bất chính, tuy nhiên ông Tâm luôn phủ nhận điều này.

Vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng, phóng viên Người Lao Động bị phóng hỏa đã gây nhiều chấn động trong dư luận.

Ban đầu, nhiều nguồn tin cho hay việc nhà báo bị thiêu là mưu sát vì có liên quan đến công việc đưa tin của ông Hùng về các vụ chống buôn lậu và tham nhũng.

Không có nhận xét nào: