Pages

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Xuất Hiện Mưa Đá Tại Saigon

Tin Saigon - Trong cơn mưa to, kéo dài nhiều giờ kèm theo gió giật rất mạnh vào chiều tối ngày hôm qua đã làm cổng chào số 2 của Nhà thi đấu Phú Thọ trên đường Lữ Gia phường 15 quận 11 Saigon đổ sập nhoài ra đường. Đặc biệt đã xuất hiện mưa đá tại đây. Trong cơn mưa này, nhiều người dầm mưa đi trên đường ngang qua các quận 1, 3, 5, 10 và 11 đã bị nhiều viên đá từ trên trời rơi xuống trúng vào người. Những viên đá nước này không lớn chỉ bằng đầu ngón tay đã tạo cho người dân thành phố cảm giác thích thú vì đây là lần đầu tiên họ chứng kiến trận mưa đá.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mưa đá được Đài Khí tượng thủy văn khu vực nam bộ giải thích hiện tượng này xuất hiện do sau một thời gian khô hạn độ ẩm không khí tăng cao. Mây phát triển mạnh ở độ cao 7000 đến 8000 thước hình thành các tinh thể mây băng sau đó chuyển động lên xuống đưa đá từ đỉnh mây xuống dưới. Cơn mưa to cũng làm đổ một cổng chào. Cổng này được kết cấu bằng thép lắp ráp dài 20 thước rộng 4 thước dựng trên 2 trụ có cao độ 8 thước nặng hàng tấn được dùng để quảng cáo triển lãm quốc tế Vietbuild đang diễn ra tại đây.

Những người chứng kiến cho biết trong lúc mưa đang đổ như trút, một cơn gió mạnh thổi qua khiến cổng chào chuyển động rồi đổ chắn ngang đường. Nhiều người đang đi trên đường đã bị cổng chào đè trúng. 3 người bị thương khá nặng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương. Thành viên ban tổ chức triển lãm quốc tế Vietbuil, đơn vị quản lý cổng chào giải thích cổng chào mới được lắp đặt khoảng 1 tuần nay đã không đứng vững được vì gió quá lớn.

Tuy nhiên theo quan sát toàn bộ khối thép cao và nặng nề ấy chỉ được kết dính với những cọc sắt chôn dưới đất bằng những con bu-lông đơn giản. Cùng thời điểm cách đó không xa, trước cổng số 1 của Nhà thi đấu Phú Thọ một cây xà cừ có đường kính gốc nửa thước dài khoảng 10 thước bị bật gốc đổ chắn ngang đường. Rất may không có thương vong cho người đi đường.

Nguồn SBTN.

Không có nhận xét nào: