Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Công an Hà Nội sách nhiễu vô cớ các bạn trẻ đêm trước buổi diễu hành hòa bình vì môi trường, bảo vệ cây xanh

Ngày mai 29/3/2015, 1 buổi tuần hành vì cây xanh mang tên "Green Walk - Diễu hành hòa bình vì môi trường, bảo vệ cây xanh" do các bạn trẻ Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng. Mặc dù đây là 1 hành động thiết thực kêu gọi cứu lấy cây xanh của các bạn trẻ nhưng chính quyền thành phố Hà Nội có vẻ lại cho rằng buổi tuần hành này vô cùng nguy hiểm đối với họ.


Theo thông tin từ CTV Dân Luận nhận được, trước buổi tuần hành sáng mai nhiều bạn trẻ học sinh, sinh viên được nhà trường nhắc nhở không nên tham gia buổi tuần hành này.

Đáng chú ý là cả CSKV, tổ dân phố cũng được huy động đến từng nhà vận động, tuyên truyền không nên tham gia buổi tuần hành với lí do rằng "dễ bị bọn xấu lợi dụng, kích động!".

dfdsgg.jpg 
1 post được chia sẻ trên event của buổi diễu hành. CSKV, tổ dân phố đến từng nhà vận động khuyên răn các bạn trẻ không nên tham gia buổi diễu hành, mặc dù vậy các bạn vẫn kiên quyết sẽ tham gia vào ngày mai

Nhiều nhà hoạt động trẻ đấu tranh nhân quyền cũng đang bị an ninh canh gác, theo dõi nghiêm ngặt. Một số nhà hoạt động phải tìm cách ra khỏi nhà từ sớm để tránh sự ngăn chặn của an ninh.

Vào lúc 21h30 CA Hà Nội đã ập vào khu nhà trọ FB Lý Quang Sơn bắt anh đưa đi đâu không rõ. Anh trước đó đã thông báo với bạn bè rằng anh bị canh gác theo dõi từ chiều nay 28/3/2015. Lúc khoảng 21h công an đã đưa xe tới và đập cửa phòng trọ ầm ĩ. Hiện nay vẫn chưa biết anh bị đưa đi đâu.

Được biết anh Lý Quang Sơn hiện đang là admin group FB 6700 cây xanh thu hút hơn 10,437 người tham gia. Hành động bắt anh đi giữa đêm cho thấy nhà cầm quyền Hà Nội đang lo sợ cuộc diễu hành ôn hòa diễn ra vào ngày mai.

 
FB Lý Quang Sơn trước cổng CA phường Dịch Vọng khi bị sách nhiễu chỗ ở vào tháng 12/2014. Nguồn ảnh: FB Đặng Phương Bích

Trước việc an ninh, công an Hà Nội thắt chặt an ninh trong thời gian diễn ra sự kiện IPU-132 kèm theo sự lo sợ về buổi tuần hành ôn hòa vào ngày mai. Hà Nội trong thời gian này hiện đang rất căng thẳng giữa người dân và an ninh công an Hà Nội. Đêm nay sẽ là 1 đêm khó ngủ của người dân thủ đô.

(Dân luân)

Không có nhận xét nào: