Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Giây phút bàng hoàng giáp mặt sát thủ bắn chết người TQ ở Đà Nẵng





Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng xác nhận nạn nhân trong vụ nổ súng sáng nay là một người mang quốc tịch Trung Quốc tên Liu Yin, sinh năm 1984.
Thông tin mới nhất từ bệnh viện Đà Nẵng cho biết, do bị bắn quá gần nên đạn găm sâu vào ổ bụng khiến nạn nhân mất nhiều máu và đã tử vong vào khoảng 11h15 phút trưa nay.

Hung thủ có sự chuẩn bị kỹ

Gần 3 tiếng trôi qua, bà Lê Thị Vân (trú kiệt 184, đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến vụ nổ súng ở ngôi nhà đối diện.

Bà Vân cho hay thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 7 giờ 30 sáng. Hai vợ chồng bà Vân vừa đi tập thể dục về và đang đứng tưới cây trước sân nhà.

Bình thường thì người đàn ông Trung Quốc đó chở con đi học cùng. Nhưng hôm nay chỉ có mình ông ấy dắt xe ra thôi. Vừa dắt ra tới đường, đang chuẩn bị khóa cổng là bị bắn ngay”, bà Vân kể.

Theo bà Vân, hung thủ có dáng người thư sinh cao khoảng 1m64. “Hắn mặc quần dài màu trắng, áo sơ mi màu xanh dương, vai mang một balo và túi xách”, bà Vân thuật lại.


Công an lấy lời khai nhân chứng

Theo bà Vân, hung thủ đi xe máy nhưng xe wave hay sirius thì vợ chồng bà không nhìn rõ vì quá hoảng sợ. “Nghe tiếng súng, chúng tôi ôm nhau ngồi xuống chứ không dám xông ra bắt hắn.

Mấy người hàng xóm đứng gần đó cũng vậy vì hắn cứ lăm lăm cây súng trong tay. Sau đó, hắn bỏ súng vào túi rồi nổ máy xe bỏ chạ
y”, bà Vân nói.

Một nhân chứng khác là chị Lê Thị Phương cho biết hung thủ đến quán ăn sáng của anh Sơn, chị Châu cách nhà nạn nhân một số nhà từ rất sớm.

Hắn tới khoảng lúc 6 giờ hơn, hết ăn bánh xèo thì ăn mỳ quảng sau đó còn uống cả nước sữa đậu nành. Tôi phụ vợ chồng chị Châu phục vụ có hỏi hắn đợi ai mà ngồi lâu nhưng hắn chỉ trả lời lí nhí. Mắt hắn liên tục nhìn về phía căn nhà nạn nhân.

Khi thấy nạn nhân dắt xe ra hắn rút súng khỏi túi cả quán đều thấy nhưng không dám la. Sau đó là tiếng súng nổ liên tiếp mấy phát và hắn rồ ga bỏ chạ
y”, chị Phương thuật lại.

Chị Phương kể lại giây phút hung thủ rút súng bắn nạn nhân

Theo chị Phương, hung thủ rất ít nói nhưng khi gọi đồ ăn thì giọng nói có tiếng địa phương người miền Bắc.

“Nói thật, cả quán đang ngồi ăn thấy hắn như vậy thì cũng tưởng là sinh viên đi xin việc làm thêm vì khuôn mặt còn trẻ, ăn mặc lịch sự. Chẳng ai ngờ hắn đã chuẩn bị đến quán để chuẩn bị giết người”, chị Phương bàng hoàng nói.

Theo chị Phương, hung thủ ra tay rất mau lẹ và dứt khoát. “Hắn bắt liên tiếp mấy phát chứ không hề có ý buông tha”, nhân chứng này nói
Cả chị Phương, bà Vân đều khẳng định sẽ nhận ra ngay hung thủ nếu được cho nhận dạng.

Nạn nhân là người kín tiếng

Theo nhiều người hàng xóm của nạn nhân, người đàn ông này chuyển đến sinh sống đã 4 năm nhưng không ai biết là làm việc gì. “Họ sống rất kín tiếng, ít giao tiếp với mọi người.

Người vợ Việt Nam chúng tôi biết tên Nga cùng con hay gọi là Tiểu Tí chứ tên ông chồng không ai biế
t”, bà Vân nói.


Bà Vân thuật lại vụ việc

Bà Vân cho biết thêm do ở đối diện nên bà nắm rõ sinh hoạt hàng ngày của người đàn ông này. Bình thường khoảng hơn 6 giờ 30 là ông ấy ra khỏi nhà chở con đi học rồi đi làm. Vợ ông ấy tự đi làm sau bằng xe máy. Chiều tối khoảng 6 giờ là lại chở con về.

Chúng tôi không ai biết ông ta làm gì nhưng cuộc sống có vẻ đầy đủ. Cũng may mà sáng nay ông ta không chở đứa con đi cùng, không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Dù sao cũng tội nghiệp ông ấy”, bà Vân chia sẻ.

Anh Lê Văn Anh (hàng xóm nạn nhân) cho biết vợ chồng chị Nga và người đàn ông Trung Quốc tổ chức tiệc cưới cách đây 4 năm. Tuy nhiên, dù là hàng xóm sát vách nhưng gia đình anh cũng không được họ mời dự đám cưới.

Đám cưới đó chỉ có họ hàng nhà cô dâu và một vài người Trung Quốc khác thôi. Họ vẫn còn nhớ họ tổ chức khá nhanh gọn. Tuy nhiên, suốt 4 năm cạnh nhà tôi chưa từng thấy vợ chồng họ cãi nhau.

Nói chuyện với nhau thì có khi họ nói tiếng Việt, có khi nói tiếng Trung
”, anh Anh cho hay.


Ngôi nhà nơi nạn nhân bị bắn

Theo thông tin mới nhất từ bệnh viện Đà Nẵng, nạn nhân bị bắn trong vụ việc này nhập viện vào khoảng 8 giờ 10 phút sáng 26-11.

Nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch nên được chuyển thẳng vào khoa cấp cứu và không cần làm các thủ tục. Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa nạn nhân nhưng tình trạng vẫn rất nguy kịch, tiên lượng xấu.

Lãnh đạo Văn phòng Công an Đà Nẵng cho biết vụ việc đang điều tra và mọi thông tin sẽ được cung cấp cho báo chí khi bắt được hung thủ.

Hotgirl gọi "cứu viện" khi bị bắt quả tang hành nghề "đạo chích"

theo Trí Thức Trẻ (Bảo Ngọc)

Không có nhận xét nào: